Kỳ lạ chú chó 6 chân, 4 tinh hoàn vẫn sống khỏe

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 15/04/2022 12:00:16 +07:00
(VTC News) -

Tỷ lệ sống sót của những chú chó dị dạng cực kỳ thấp, vì vậy các bác sĩ rất sửng sốt trước sức sống mãnh liệt của Raga – chú chó 6 chân, 4 tinh hoàn và 2 dương vật.

Raga là chó chăn cừu Đức, ra đời với 6 chân, 4 tinh hoàn, 2 xương chậu và 2 dương vật. Cuối năm ngoái, chú được đưa vào Trung tâm Chăm sóc thú y nâng cao VCA ở bang Indiana, Mỹ.

Kỳ lạ chú chó 6 chân, 4 tinh hoàn vẫn sống khỏe  - 1

Chó Raga có 6 chân, 2 xương chậu, 2 dương vật và 4 tinh hoàn. 

Khi đó, cơ thể Raga đã xuất hiện những vấn đề nghiêm trọng do phân bị dồn đến dương vật thứ hai, khiến nó phải sử dụng thuốc kháng sinh cực nặng. Mặc dù vậy, Raga vẫn chơi đùa, chạy quanh bệnh viện với đôi chân thừa lủng lẳng phía sau.

Raga được chẩn đoán chỉ có thể sống thêm được vài đêm, và một kỹ thuật viên của bệnh viện Gina Elliot đã nhận chăm sóc chú chó đáng thương. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra, Raga vẫn sống khỏe với hàng loạt dị tật và biến chứng nghiêm trọng. Thấy vậy, các bác sĩ vạch ra kế hoạch giúp nó sống lâu dài.

Vào tháng 12, bác sĩ thú y Jae Tobias và bác sĩ phẫu thuật Nicolas Vecchio thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên cho Raga để loại bỏ các chi và xương chậu thừa. Ca mổ thành công mỹ mãn.

Kỳ lạ chú chó 6 chân, 4 tinh hoàn vẫn sống khỏe  - 2

 Raga vẫn rất khỏe mạnh và đợi ca phẫu thuật tiếp theo.

Tháng 2 vừa rồi, các bác sĩ tiếp tục phẫu thuật loại bỏ các cơ quan nội tạng không cần thiết của Raga, bao gồm dương vật và đường tiết niệu phụ. Một lần nữa, Raga vượt qua cửa tử. Nó đang chờ ca phẫu thuật thứ ba để loại bỏ 2 tinh hoàn thừa vẫn nằm trong ổ bụng. 

Elliot vẫn luôn chăm sóc Raga trong suốt quá trình điều trị. Cô đã quyết định nhận nuôi chú chó sau khi nó kết thúc điều trị.

Dương Quân(Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn