Kon Tum lên phương án đón người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về

Tin nhanh 24hChủ Nhật, 18/07/2021 20:10:35 +07:00
(VTC News) -

Tỉnh Kon Tum yêu cầu các ngành chức năng địa phương khẩn trương lên phương án đón người dân của tỉnh đang làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương.

Ngày 18/7, UBND tỉnh Kon Tum có công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành chức năng địa phương khẩn trương lên phương án cụ thể để đón người dân của tỉnh đang làm việc tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam về địa phương. Yêu cầu đến ngày 20/7 phải hoàn thành phương án.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm đầu mối, khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các Sở Y tế, Giao thông vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt phương án trên và phải bảo đảm phòng, chống dịch theo quy định.

Kon Tum lên phương án đón người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về - 1

Tỉnh Kon Tum kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh. (Ảnh: Hiền Mai)

Riêng với việc vận chuyển hàng hóa từ vùng dịch đi/đến địa phương, UBND tỉnh yêu cầu tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa có lái xe, phụ xe thuộc trường hợp cách ly y tế (chỉ tính lái xe, phụ xe cho mỗi phương tiện vận chuyển hàng hóa) vào địa phương giao nhận hàng hóa phải đủ điều kiện và có giấy nhận diện (được đi vào luồng xanh) theo hướng dẫn, quy định của Bộ Giao thông vận tải hoặc phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày (kể từ ngày lấy mẫu).

Đối với lái xe, phụ xe chưa có kết quả xét nghiệm âm tính thì khử trùng phương tiện vận tải, rồi đổi lái xe, phụ xe vào tỉnh giao nhận hàng hóa hoặc giao nhận hàng hóa tại các chốt. Hoặc có thể lấy mẫu xét nghiệm tại chốt và chờ có kết quả âm tính thì mới được vào tỉnh giao nhận hàng hóa.

Cùng ngày, Sở Giao thông vận tải tỉnh này cũng có văn bản yêu cầu tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ Kon Tum đi các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng và ngược lại. 

Theo đó, kể 0h ngày 19/7 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng (theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch) từ Kon Tum đi tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng và ngược lại; trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly y tế, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch được sự cho phép của cơ quan chức năng.

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn