Kính xem video, đàm thoại của Google hoạt động kiểu gì?

Kinh tếChủ Nhật, 28/04/2013 06:32:00 +07:00

Kính thông minh Google Glass có thể tra cứu thông tin, tìm kiếm nhìn từ chuyển động của mắt, vậy Google Glass đã làm thế nào?

Kính thông minh Google Glass có thể tra cứu thông tin, tìm kiếm nhìn từ chuyển động của mắt, vậy Google Glass đã làm thế nào?

Câu hỏi lớn nhất của hầu hết chúng ta khi nghe về sự xuất hiện của chiếc kính Google Glass là “nó hoạt động ra sao”? Thật vậy, trong khi chờ đợi tham vọng công nghệ mới nhất của Google được thương mại hóa rộng rãi với giá thành dễ chịu, chúng ta có thể tìm hiểu về cấu tạo, cách thức thiết bị này hoạt động và tương tác với đôi mắt của người sử dụng.

kính google
Kính google đã về đến Việt Nam 

Theo hình ảnh đồ họa của nghệ sĩ người Đức Martin Missfeldt dưới đây, có thể thấy nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo của Google Glass không có gì quá phức tạp hay “viễn tưởng” như người ta vẫn nghĩ về nó.

Cấu tạo và cơ chế hoạt động của Google Glass - Đồ họa: nghệ sĩ Đức Martin Missfeldt

Bên cạnh loa và micro để phục vụ mục đích đàm thoại như một smartphone, kính Google Glass thực chất không hiển thị hình ảnh trên bề mặt kính như người ta vẫn tưởng mà thông qua một lăng kính, hình ảnh từ máy chiếu sẽ được “in” trực tiếp lên giác mạc của người đeo kính.
kính google
Cơ chế hoạt động của kính google 

Đồng thời, do sự thiếu vắng rõ ràng của bàn phím và con chuột điều hướng, hiện tại cách duy nhất để điều khiển Google Glass là thông qua giọng nói, với những cú pháp ra lệnh theo ngôn ngữ tiếng Anh. Ví dụ: “OK, Glass, record a video” (tạm dịch: OK, Glass, hãy quay phim đi!)

Cấu hình chi tiết Google Glass phiên bản “Explorer”:

    Hệ điều hành Android 4.3 (và mới hơn)
    Chưa có thông tin chính thức về độ phân giải, dự kiến 640x360
    Camera 5-megapixel, quay video HD 720p
    Chuẩn WiFi 802.11 b/g
    Bluetooth
    Dung lượng lưu trữ 16 GB (có phiên bản 12 GB).

Theo Nhịp sống s

Bình luận
vtcnews.vn