Kính Hải Triều làm gì trước thực trạng mắt kính giả tràn lan?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 05/01/2024 17:10:50 +07:00
(VTC News) -

Bình luận về thị trường mắt kính giả tràn lan hiện nay, đại diện từ Kính Hải Triều cho biết họ đang đưa ra nhiều giải pháp để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Gần 1 năm gia nhập ngành kính, ông Đặng Thanh Hải (CEO Kính Hải Triều) đánh giá: “Thị trường mắt kính ngày nay rất phức tạp, dù là ngành hàng tiềm năng, nhưng vẫn đáng báo động do hàng nhái quá nhiều. Chỉ một số ít người tiêu dùng sành sỏi mới mua được kính chính hãng, số đông còn lại đều bị hớ vào hàng giả có chất lượng kém xa”.

Theo Bộ Công Thương, quy mô của vấn đề này dường như đã lớn hơn trước. Vào tháng 04/2023, Cục quản lý thị trường và Công an Quận 1 đã phát hiện hơn 300 mắt kính giả đang được bày bán, có trị giá hơn 85 triệu đồng. Báo cáo cho thấy, Gucci, Chanel, Dior là những thương hiệu bị các tay làm kính giả nhắm tới. Song, vẫn còn lượng lớn kính mắt giả chưa được tịch thu và tiêu hủy.

Những chiếc kính giả mang thiết kế không khác gì sản phẩm chính hãng nhưng chất lượng lại kém xa.

Những chiếc kính giả mang thiết kế không khác gì sản phẩm chính hãng nhưng chất lượng lại kém xa.

Chuyên gia nhận định: Rất khó để phân biệt kính mắt giả

Qua khảo sát, chị Trâm (khách hàng) cho hay: “Tôi gặp trở ngại lớn trong việc lựa chọn sản phẩm chính hãng. Tại một số cửa hàng đã từng đến, tem kính chỉ có thương hiệu và giá bán, còn thông tin về nhà nhập khẩu, mã sản phẩm lại không rõ ràng. Thậm chí, một chiếc kính Dior chỉ có giá khoảng vài trăm ngàn đồng”. Trong khi thực chất, kính hàng hiệu cao cấp luôn được bán ra với giá niêm yết, dù có giảm cũng không quá nhiều.

Kính mắt Gucci Havana và Gucci Tortoiseshell - Giá niêm yết khoảng hơn 13 triệu đồng, đang được phân phối chính hãng tại Kính Hải Triều.

Kính mắt Gucci Havana và Gucci Tortoiseshell - Giá niêm yết khoảng hơn 13 triệu đồng, đang được phân phối chính hãng tại Kính Hải Triều.

Kính Hải Triều và nỗ lực chống mắt kính giả

Kính Hải Triều lần đầu ra mắt công chúng vào tháng 9/2022 với cửa hàng đầu tiên tại 156A Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM. Chưa đầy 1 năm sau, cửa hàng thứ 2 được khai trương tại Phan Văn Trị, Gò Vấp, TP.HCM.

Trả lời cho câu hỏi về sự phát triển nhanh chóng trước những thách thức của thị trường, ông Đặng Thanh Hải chia sẻ: “Tôi muốn người Việt Nam được sử dụng mắt kính chất lượng. Chỉ cần lựa chọn đơn vị kinh doanh uy tín, ai cũng có quyền được an tâm”.

Dấn thân vào thị trường đầy rẫy hàng giả, Kính Hải Triều tuyên bố trên trang web của mình rằng “Cam kết đền gấp 10 nếu bán hàng giả. Đặc biệt, có chính sách không khoan nhượng với mặt hàng nhái nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng và duy trì độ uy tín của thương hiệu”.

Đó là tuyên bố, vậy bên trong, Kính Hải Triều thật sự có gì khác biệt khiến khách hàng tin tưởng?

Đối tác chính hãng và là đại lý được xác thực ủy quyền từ các nhà sản xuất lớn

Nhờ uy tín hơn 32 năm được truyền thừa từ Đồng Hồ Hải Triều, Kính Hải Triều là đại lý ủy quyền chính hãng của hơn 20 thương hiệu mắt kính nổi tiếng.

Đại diện từ các hãng lớn cho biết: “Khách hàng sẽ khó bị hàng giả đánh lừa nếu họ tìm mua mắt kính ở các cửa hàng uy tín, trang web bán lẻ hợp pháp và nhà phân phối ủy quyền”.

Khi được hỏi về hoạt động xác thực thông tin sản phẩm, ông Đặng Thanh Hải cho biết: “Trên kệ trưng bày sản phẩm, chúng tôi có cung cấp đầy đủ chứng nhận đại lý ủy quyền của từng hãng. Tất cả mẫu mã đều là hàng chính ngạch có mã imei, thông tin nguồn gốc, chính sách bảo hành đầy đủ và giá bán lẻ niêm yết rõ ràng”.

Giấy tờ xác thực từ hãng và mã imei là yếu tố giúp khách hàng phân biệt đâu là mắt kính thật, giả. (Ảnh: Không gian trưng bày tại Kính Hải Triều)

Giấy tờ xác thực từ hãng và mã imei là yếu tố giúp khách hàng phân biệt đâu là mắt kính thật, giả. (Ảnh: Không gian trưng bày tại Kính Hải Triều)

Quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt

Giữa “làn sóng” hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan, Kính Hải Triều thể hiện sự chỉn chu trong việc cung cấp mẫu mã đến tay người tiêu dùng bằng quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Đây được xem là một trong những điểm độc đáo, khác biệt của thương hiệu, thể hiện qua sự nỗ lực nói không với hàng giả của Kính Hải Triều.

Cụ thể tại Kính Hải Triều, mắt kính trước khi đến tay khách hàng đều phải trải qua 2 lần kiểm tra. Nhân viên kho vận sẽ thực hiện xem xét lỗi chi tiết, kính hỏng hay trầy nhẹ đều hoàn trả về hãng.

Sau khi qua kho, trước khi trưng bày sẽ được nhân viên cửa hàng kiểm tra một lần nữa, sau đó tiến hành bọc lớp màng chuyên dụng để bảo vệ kỹ lưỡng, đặc biệt là những khung kính chế tác từ titanium, vàng, thép không gỉ,...

Quy trình kiểm tra và vệ sinh chất lượng kính nghiêm ngặt trước khi bày bán. (Nguồn ảnh: Kính Hải Triều)

Quy trình kiểm tra và vệ sinh chất lượng kính nghiêm ngặt trước khi bày bán. (Nguồn ảnh: Kính Hải Triều)

Có thể thấy, giữa vấn nạn mắt kính giả khó kiểm soát, Kính Hải Triều vẫn kiên trì thực hiện sứ mệnh của mình, nói không với hàng giả và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

Nỗ lực trong ngành kính đầy cạnh tranh, hoạt động của Kính Hải Triều nhằm chứng minh sự nghiêm túc trong kinh doanh khi lấn sân sang một sân chơi mới. Đó không phải là một cuộc dạo chơi xa xỉ mà là sự đầu tư bài bản trong chiến lược phát triển.

Với định vị là chuỗi bán lẻ mắt kính cao cấp, Kính Hải Triều là nơi khách hàng an tâm tìm mua các loại sản phẩm chính hãng, chất lượng cao từ các nhà sản xuất mắt kính hàng đầu thế giới, tránh xa các cửa hàng không uy tín để không phải hối hận với những tác hại khôn lường về sau.

Trải nghiệm ngay với hơn 5.000 sản phẩm kính chất lượng, chính hãng chỉ có tại cửa hàng mắt kính Hải Triều.

Hotline: 1900 6777

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn