Kiểu tóc giúp phụ nữ trung niên trẻ hơn tuổi

Thời trangThứ Sáu, 24/05/2024 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Nhiều kiểu tóc thanh lịch, đẹp mắt mà không cầu kỳ dưới đây giúp chị em phụ nữ thay đổi diện mạo, trở nên trẻ trung hơn.

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp là một trong những cách hiệu quả để phụ nữ trung niên "ăn gian" tuổi tác và tôn lên vẻ đẹp của bản thân. Dưới đây là một số gợi ý về kiểu tóc giúp phụ nữ trung niên trẻ hơn tuổi:

Tóc bob

Tóc bob dễ dàng biến tấu nhiều kiểu khác nhau.

Tóc bob dễ dàng biến tấu nhiều kiểu khác nhau.

Kiểu tóc bob với độ dài ngang vai hoặc ngắn hơn một chút là lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ trung niên bởi sự trẻ trung, năng động và dễ dàng chăm sóc.

Tóc bob có thể biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau như bob uốn cụp, bob layer, bob vuông,... để phù hợp với sở thích và cá tính của mỗi người.

Tóc uốn sóng nhẹ

Tóc uốn sóng mang đến vẻ thanh lịch, dịu dàng.

Tóc uốn sóng mang đến vẻ thanh lịch, dịu dàng.

Tóc uốn sóng nhẹ tạo cảm giác bồng bềnh, giúp che đi phần nào những khuyết điểm trên khuôn mặt như nếp nhăn, nám da. Ngoài ra, những lọn tóc xoăn sẽ tạo độ phồng cho tóc một cách tự nhiên, giúp mái tóc trông bồng bềnh, dày hơn, góp phần khắc phục tình trạng tóc rụng, tóc thưa mà phụ nữ tuổi trung niên thường gặp phải.

Kiểu tóc này cũng giúp phụ nữ trung niên trông trẻ trung và thanh lịch hơn.

Tóc layer

Tóc layer tạo độ bồng bềnh cho mái tóc.

Tóc layer tạo độ bồng bềnh cho mái tóc.

Tóc layer với những lớp tóc xếp chồng lên nhau giúp tạo độ bồng bềnh cho mái tóc và che đi phần tóc mỏng. Khi được tỉa layer, mái tóc sẽ trở nên sống động, khỏe khoắn hơn và mang đến sự trẻ trung, hiện đại cho nhan sắc. Kiểu cắt này không đòi hỏi bạn phải nỗ lực chăm sóc quá nhiều. 

Tóc pixie

Tóc pixie mang đến vẻ ngoài cá tính, sành điệu.

Tóc pixie mang đến vẻ ngoài cá tính, sành điệu.

Tóc pixie là kiểu tóc ngắn cá tính và sành điệu. Kiểu tóc này ôm sát vào hai bên má, giúp gương mặt trông hài hòa và thanh thoát hơn. Nó dễ duy trì và tùy chỉnh để phù hợp với các hình dạng khuôn mặt và kết cấu tóc khác nhau. Tuy nhiên, tóc pixie cần được chăm sóc thường xuyên để giữ được form dáng đẹp nhất.

Tóc ngang vai

Tóc ngang vai trẻ trung mà không kém phần thanh lịch.

Tóc ngang vai trẻ trung mà không kém phần thanh lịch.

Muốn "hack" tuổi hiệu quả, chị em hãy chuyển từ mái tóc dài thướt tha sang tóc ngang vai. Kiểu tóc này trẻ trung nhưng cũng không kém phần thanh lịch, trang nhã, rất phù hợp với các quý cô trung niên. Độ dài vừa đủ của kiểu tóc này giúp bạn dễ dàng tạo kiểu, đồng thời dễ duy trì hơn so với các kiểu tóc dài.

Ngoài ra, các chị em cũng có thể thử màu nhuộm nâu cho mái tóc giúp vẻ ngoài nổi bật hơn, đồng thời tôn da sáng hồng rạng rỡ.

Tóc mái

Tóc mái là "vũ khí bí mật" giúp phụ nữ trung niên che đi phần nào những nếp nhăn trên trán và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Có nhiều kiểu tóc mái khác nhau như mái thưa, mái dài, mái bay,... để bạn lựa chọn.

Ngoài việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp, phụ nữ trung niên cũng cần lưu ý một số điều sau để có mái tóc đẹp và trẻ trung:

Chăm sóc tóc thường xuyên bằng cách gội đầu 2-3 lần/tuần, sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp với loại tóc của bạn. Ủ tóc 1-2 lần/tuần để cung cấp dưỡng chất cho tóc. Hạn chế sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy sấy, máy uốn,... để tránh làm tóc hư tổn.

Bạn nên cắt tỉa tóc định kỳ để loại bỏ phần tóc chẻ ngọn, giúp tóc luôn khỏe mạnh và bồng bềnh. Bạn nên chọn màu nhuộm tóc tự nhiên như nâu, đen,... để tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt. Hạn chế nhuộm những màu tóc quá sáng hoặc quá nổi bật.

Bình luận
vtcnews.vn