Kiến trúc sư quy hoạch: Một tương lai nhiều triển vọng

Tuyển sinhThứ Hai, 30/05/2022 08:00:00 +07:00
(VTC News) -

Ba chuyên ngành của Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn đều “hot” và sự hấp dẫn nằm ở “đầu ra” của sinh viên Quy hoạch khi luôn được các nhà tuyển dụng săn đón.

Sau 30 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (HAU) luôn giữ vai trò là một cơ sở đầu tiên đào tạo Kiến trúc sư quy hoạch hàng đầu của cả nước. Mỗi năm HAU cung cấp cho xã hội hàng trăm kiến trúc sư quy hoạch.

Buổi giao lưu tư vấn trực tuyến tuyển sinh đại học với 3 khách mời đến từ Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn diễn ra mới đây cung cấp cho sinh viên khối V00 những thông tin ý nghĩa về 3 chuyên ngành sẽ giúp cho các sinh viên có một tương lai nhiều triển vọng. Đó là các chuyên ngành: Quy hoạch vùng và đô thị; Thiết kế đô thị; Kiến trúc cảnh quan.

Trong buổi giao lưu, TS.KTS Đỗ Trần Tín - Phó Trưởng Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn đã chia sẻ góc nhìn của thầy về vai trò của quy hoạch cần thiết như thế nào và lí do vì sao thí sinh nên lựa chọn Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn. Trước hết, Khoa là “cánh chim đầu đàn” của đất nước đào tạo kiến trúc sư quy hoạch với 30 năm xây dựng và trưởng thành.

Kiến trúc sư quy hoạch: Một tương lai nhiều triển vọng - 1

Các khách mời và MC chia sẻ tư vấn tuyển sinh đại học bổ ích cho các bạn yêu thích khối năng khiếu V00.

Hiện nay, vẫn chỉ có 2 trường trên cả nước đào tạo Kiến trúc sư quy hoạch. Bên cạnh đó, chất lượng giảng viên của HAU rất cao, các thầy cô tràn đầy tâm huyết và gắn bó với sinh viên. Cả 3 chuyên ngành của Khoa đều “hot” và mang tính thời sự. Cuối cùng, sự hấp dẫn nằm ở “đầu ra” của sinh viên Quy hoạch luôn được các nhà tư vấn tuyển dụng quan tâm.

Ngay khi học trong trường, sinh viên Quy hoạch đô thị và nông thôn đã được tiếp cận với nhiều đơn vị Quy hoạch lớn, chương trình đào tạo thể hiện rõ yếu tố học đi đôi với hành, lý thuyết gắn bó với thực tiễn… tạo ra cơ hội cho các bạn sinh viên trải nghiệm. Sau khi ra trường các bạn có thể tham gia được ngay vào các đơn vị tư vấn và làm rất tốt những công việc gắn bó với thực tiễn.

Chia sẻ khái quát về 3 chuyên ngành đào tạo của Khoa, thầy Tín cho biết Kiến trúc cảnh quan đào tạo các kỹ sư chất lượng cao nghiên cứu về hệ thống không gian xanh, thiết kế từ ngoại thất đến nội thất, đến các khu du lịch cảnh quan…

Quy hoạch vùng và đô thị cung cấp các kỹ sư chất lượng cao cho ngành quy hoạch cả nước, tham gia các đồ án quy hoạch rất rộng, từ quy hoạch vùng, quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, chi tiết với địa bàn nghiên cứu rất rộng, từ đô thị đến nông thôn, các khu chức năng…Và chuyên ngành Thiết kế đô thị là ngành đang được xã hội rất quan tâm.

Hàng năm, sinh viên Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn dành được rất nhiều các giải thưởng quy hoạch, thiết kế. TS.KTS Đỗ Thị Kim Thành - Trưởng Bộ môn Sinh thái và Quy hoạch môi trường đô thị cho biết, sinh viên của khoa trong quá trình học tại trường có rất nhiều cơ hội tham gia các cuộc thi và có cơ hội dành nhiều giải trong nước cũng như quốc tế, từ các cuộc thi quy hoạch, kiến trúc của các địa phương trong nước, giải thưởng Loa Thành, giải thưởng của Hội Quy hoạch đô thị, giải Kiến trúc Xanh đến các giải tại Nhật Bản, các nước châu Âu...

Kiến trúc sư quy hoạch: Một tương lai nhiều triển vọng - 2

Thầy trò Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn nhận giải thưởng của Hội Quy hoạch đô thị năm 2021.

Cô Thành chia sẻ thêm về Câu lạc bộ Quy hoạch trẻ - “đặc sản” của Khoa được thành lập từ năm 1997 với nhiều hoạt động liên quan đến học tập, hoạt động tình nguyện, picnic ngoài trời, giao lưu giữa thầy và trò… Rất nhiều thế hệ sinh viên của Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn đã trưởng thành và phát triển, cùng nhau gắn kết từ cái nôi Câu lạc bộ Quy hoạch trẻ.

Ngoài sự đam mê nghệ thuật, yêu những không gian sống đẹp ra, theo TS.KTS Đỗ Trần Tín các bạn sinh viên đến với Khoa cần có những tố chất của sinh viên thời đại 4.0: tư duy logic, năng động, bản lĩnh… Bạn Nguyễn Trà My - Lớp 20Q3 - Ban truyền thông Liên chi đoàn sinh viên Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn là một sinh viên như vậy.

Tham gia buổi giao lưu, Trà My chia sẻ rằng, Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn đúng là môi trường giúp sinh viên có thể phát triển, thầy cô rất nhiệt huyết, sinh viên được truyền lửa, việc học tập trở nên rất thú vị, vui và dễ tiếp cận kiến thức.

Với rất nhiều hoạt động bên ngoài thời gian trên lớp, các bạn sinh viên khoá mới sẽ được sinh viên khoá trước hướng dẫn nhiệt tình. Giảng viên của Khoa tất cả đều năng động, trẻ trung và nhiều tài lẻ. Các thầy cô luôn gắn kết giữa lý thuyết và không khí giảng dạy gần gũi”, Trà My chia sẻ với khán giả buổi giao lưu trực tuyến.

Thầy Tín và cô Thành cũng cùng có chung quan điểm: “Người thầy không phải là “nhồi nhét” kiến thức cho sinh viên mà nên truyền ngọn lửa đam mê, không khí vui tươi, trẻ trung để dạy cho các em nhiều kỹ năng hơn”.

Với các bạn 2K4, chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ bước vào kỳ thi quan trọng. Cánh cửa đại học sẽ mở ra, một tương lai đang chờ đón các bạn. Nếu yêu thích trở thành những kiến trúc sư quy hoạch tương lai, hãy đến với Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và trở thành những học trò của thầy Tín, cô Thành.

Lịch Giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh đại học trường ĐH Kiến trúc Hà Nội năm 2022 sẽ được thực hiện 20h00 Thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên kênh Youtube và Facebook nhà trường.

KÊNH TUYỂN SINH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI:

Website: hau.edu.vn / tuyensinh.hau.edu.vn

Xem giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn tại:

Facebook: https://fb.watch/dc3f9NYhCk/

Youtube: https://youtu.be/zn9AlXnwPI0

Hotline: 02438542391 - 0982619900

Địa chỉ: Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn