Theo CNBC, công ty thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc Alibaba tiết lộ doanh thu trong Ngày lễ độc thân 11/11 (Single's Day) năm nay đạt 91,2 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 13 tỷ USD) trong một giờ đầu tiên, tăng 32% so với năm ngoái (69 tỷ Nhân dân tệ).
Ngày lễ độc thân 11/11 được xem là ngày hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc. Ngày độc thân 11/11, còn được gọi là “11 nhân đôi” - lễ hội mua sắm trực tuyến 24 giờ trên các nền tảng của Alibaba Group Holding, Taobao, Tmall và AliExpress - phát triển thành sự kiện thương mại điện tử lớn nhất thế giới, làm lu mờ các ngày lễ hội mua sắm trên Amazon như Thứ Sáu Đen (Black Friday) hoặc Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday).
Năm 2011, doanh thu ngày 11/11 của Alibaba đạt 168,2 tỷ nhân dân tệ (tương đương với 25,4 tỷ USD). Năm 2018, Alibaba ghi nhận mức doanh thu kỷ lục 30 tỷ USD trong Ngày lễ độc thân 11/11. Đây là con số lớn nhất được ghi nhận kể từ khi sự kiện này được bắt đầu vào năm 2009 bởi gã thương mại điện tử khổng lồ Alibaba.
Năm nay là lần đầu tiên Ngày độc thân của Alibaba không có người đồng sáng lập Jack Ma, sau khi ông từ chức Chủ tịch vào tháng 9/2019.
Bình luận