Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV trinh sát của Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Tư, 06/12/2023 15:06:41 +07:00
(VTC News) -

Nga công bố video cho thấy cận cảnh lính dù của nước này bắn hạ máy bay không người lái trinh sát của Ukraine.

Video khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ máy bay không người lái trinh sát của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga công bố video ghi lại cảnh binh sĩ của lực lượng lính dù cận vệ Ivanovo (thuộc lực lượng vũ trang Nga) thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Trong video, lính dù Nga bắn hạ 3 máy bay không người lái (UAV) trinh sát của Lực lượng vũ trang Ukraine với sự hỗ trợ của hệ thống tên lửa phòng không cầm tay Verba và Strela-10.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các đơn vị phòng không Nga đã loại bỏ nhiều UAV của Ukraine. Theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống phòng không của nước này hoạt động hiệu quả, cung cấp lớp bảo vệ trên không cho quân đội Nga.

Các đơn vị phòng không Nga bảo vệ vững chắc các lực lượng khỏi các cuộc tấn công trên không và trinh sát của Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho hay, lính dù Ivanovo đã trang bị mạng lưới các điểm giám sát trên không theo hướng Bakhmut, cho phép phát hiện và tiêu diệt kịp thời máy bay địch.  

Xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn, chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra, song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Moskva cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn