Khối tài sản đồ sộ của tỷ phú vừa soán ngôi giàu nhất châu Á

Doanh nhânThứ Ba, 08/02/2022 13:54:20 +07:00
(VTC News) -

Theo Forbes, doanh nhân người Ấn Độ - Gautam Adani đã trở thành người giàu nhất châu Á với khối tài sản trị giá 90,1 tỷ USD.

Ông Gautam Adani cũng là người giàu thứ 10 trên thế giới.

Theo ước tính của Forbes, ông Gautam Adani đã bỏ xa tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, người đứng đầu Reliance Industries, có tài sản trị giá 89,4 tỷ USD. Ông Ambani trước đây là tỷ phú giàu nhất châu Á.

Khối tài sản đồ sộ của tỷ phú vừa soán ngôi giàu nhất châu Á - 1

Tỷ phú Gautam Adani  - Chủ tịch Adani Group. (Ảnh: Getty Imgae)

Đây là sự bứt phá đáng nhớ với tỷ phú Adani, 59 tuổi. Ông Gautam Adani sinh năm 1962 ở bang Gujarat, miền tây Ấn Độ. Đam mê kinh doanh từ nhỏ, nên tới năm 2 đại học, Gautam chấp nhận bỏ dở học hành để theo đuổi nghiệp buôn bán.

Sau đó, ông thành lập một công ty xuất khẩu hàng hoá vào năm 1988 với tên gọi Adani Enterprises. Tập đoàn Adani của ông bao gồm một tổ hợp các lĩnh vực kinh doanh từ sản xuất và truyền tải điện, dầu ăn đến bất động sản, than đá. Tập đoàn này có 6 công ty niêm yết ở Ấn Độ, trong đó giá trị nhất là Adani Green Energy Ltd. Cổ phiếu của công ty này đã tăng 77% trong năm qua.

Tháng 9/2020, Adani Group mua lại 74% cổ phần của sân bay quốc tế Mumbai - sân bay đứng thứ hai của Ấn Độ về cả lưu lượng hành khách và hàng hóa.

Doanh nhân Adani xuất hiện trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes vào năm 2008 với khối tài sản trị giá 9,3 tỷ USD.

Giá trị tài sản của ông Adani đã tăng gần gấp đôi lên 50,5 tỷ USD vào tháng 4/2021 khi Forbes công bố danh sách tỷ phú thế giới hàng năm. 

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn