Với lịch sử gần 60 năm hình thành và phát triển thương hiệu Mustang, vào thời điểm đầu năm 2011, hãng Ford đã chính thức mang đến cho giới hâm hộ dòng xe cơ bắp của mình một series những “chú ngựa hoang” sở hữu khối động cơ mạnh mẽ hoàn toàn mới. Để khơi dậy thương hiệu “cơ bắp” từng là niềm đam mê của đa số thanh niên Mỹ, Ford đã trang bị cho Mustang 2011 khối động cơ V6 3.7L mang tên Duratec, với khối xi-lanh được làm từ hợp kim nhôm. Chiếc xe có công suất cực đại 305 mã lực, mô men xoắn 380Nm tại ngưỡng vòng tua 6.500 vòng/phút. Động cơ DOHC Ti-VCT V6 này có tỷ số nén 10,5:1, có 4 xu-páp và có thể thay đổi góc phân phối dành cho van xả và van nạp.
Chiếc Ford Mustang trong bài viết này là phiên bản đời 2011, sở hữu khối động cơ V6 Premium, dẫn động cầu sau với tùy chọn nội thất cao cấp nhất mà hãng đưa ra. Chiếc xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp Getrag/Ford AT82 hoàn toàn mới, tiêu thụ nhiên liệu khoảng 14L/100km trong điều kiện đường phố và 10L/100km trong điều kiện đường trường.
Hệ thống an toàn của xe gồm có 5 túi khí, dây đai an toàn tự động siết chặt, hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên 4 bánh, hệ thống chống trơn trượt Traction control, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, đĩa phanh 315 mm với tùy chọn đĩa phanh gốm. Chiếc xe cũng có hệ thống thanh chống lật trước sau cứng cáp hơn, hệ thống treo phía sau xe được lấy từ phiên bản cao cấp Shelby GT500 đời trước.
Ngoài chiếc Mustang Premium V6 3.7L trong bài viết, Ford còn cung cấp cho người tiêu dùng 11 phiên bản tùy chọn khác nhau, với mức giá giao động từ 22.300 USD cho bản Base và bản cao cấp nhất mang tên Shelby GT500 convertible có mức giá 53.800 USD tại Mỹ.
Theo infonet
Bình luận