Khách sạn đặc biệt chỉ cho người hiếm muộn thuê phòng

Gia đìnhThứ Sáu, 12/06/2020 10:50:19 +07:00
(VTC News) -

Cũng là khách sạn nhưng Bình An chỉ tiếp nhận những người hiếm muộn đang chờ thăm khám, dưỡng thai, phần lớn đang điều trị tại các bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương...

 Thấu hiểu điều đó Nằm trên đường Núi Thành (quận Tân Bình, TP.HCM), khách sạn Bình An được mở ra để phục vụ những phụ nữ hiếm muộn đang điều trị, theo dõi tại các bệnh viện có chuyên khoa phụ sản.

Với khát khao được bồng bế những "hòn ngọc" là máu thịt của mình trên tay, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn từ nhiều địa phương không ngại "ăn dầm nằm dề" ở TP.HCM, quyết theo đuổi giấc mơ làm cha mẹ. Nhiều người phải "bám bác sĩ, bám bệnh viện" trong nhiều ngày tháng, ngay cả khi đã đậu thai cũng cần theo dõi thường xuyên nên cần chỗ trọ. Khách sạn Bình An được mở ra cho họ.

Khách sạn đặc biệt chỉ cho người hiếm muộn thuê phòng - 1

Niềm vui của những bà mẹ hiếm muộn tìm được những đứa con khi ở Bình An.

Bình An chỉ tiếp nhận khách là những cặp đôi hiếm muộn, những bà mẹ chờ xét nghiệm, khám hoặc dưỡng thai chờ ngày sinh nở. Nằm gần viện Mỹ Đức, một trong những cơ sở y tế áp dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, lại gần chợ Hoàng Hoa Thám với rất nhiều siêu thị nên các gia đình hiếm muộn sống tại đây có thể tự đi chợ, nấu những bữa cơm đủ chất để bồi bổ cho quá trình kích thích buồng trứng.

Sống cùng những người cùng cảnh ngộ, cùng mục tiêu, các cặp vợ chồng đang theo đuổi giấc mơ tìm con cũng cảm thấy ấm áp hơn. Với sự đồng cảm, họ có thể chia sẻ tâm tư, trao đổi kinh nghiệm, động viện nhau tiếp tục hành trình. Đến giờ nấu cơm, các ông chồng lao xao gọi nhau cùng ra đứng bếp cho vợ nghỉ ngơi. Âm thanh rộn ràng của dao thớt, nồi chảo, của tiếng nói cười, trò chuyện khiến khách sạn bình dị này giống như một ngôi nhà chung.

 

Khách sạn đặc biệt chỉ cho người hiếm muộn thuê phòng - 2

Phòng ốc ở Bình An tuy nhỏ gọn nhưng ấp áp, đầy đủ tiện nghi.

"Tôi cảm thấy mình vừa được chia sẻ vừa đảm bảo sự riêng tư khi xung quanh mình là những người cùng cảnh hiếm muộn. Phòng ốc ở đây tuy nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi, có bếp khép kín, lại có sẵn xe máy, xe đạp, xe lăn, ô dù... để mọi người sử dụng miễn phí. Trong đợt dịch, xe buýt, taxi ngừng hoạt động, cô chủ còn sắp xếp ô tô cho những chị động thai, các bà bầu mệt mỏi di chuyển tới bệnh viện để không bị mưa, nắng", chị H., một phụ nữ đang dưỡng thai tại đây, chia sẻ.

Bà chủ khách sạn cho biết, bà rất vui khi chứng kiến nhiều khách hàng của mình đạt ước nguyện sinh con. Có những chị vài năm sau quay lại để can thiệp sinh bé thứ hai, và hành trình tìm con lại bắt đầu với sự đồng hành, chia sẻ của "ngôi nhà chung" và những người cùng cảnh.

Xuân Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn