• Zalo

Khách hàng tìm về giá trị Việt

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Hai, 24/05/2021 16:37:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Thống kê cho thấy, khách hàng có xu hướng trung thành với những thương hiệu bán lẻ thuần Việt vì những ưu điểm mà chỉ đơn vị dày dạn kinh nghiệm mới tích lũy được.

Theo báo cáo Xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 do công ty AC Nielsen Việt Nam thực hiện, năm 2020 đã để lại nhiều thách thức cho ngành bán lẻ nội địa do ảnh hưởng của dịch COVID-19 lẫn thiên tai khiến sức mua thị trường giảm sút. Trong bối cảnh đó, khách hàng có xu hướng trung thành hơn với những thương hiệu bán lẻ thuần Việt vì những ưu điểm mà chỉ có một đơn vị dày dạn kinh nghiệm và lâu đời trên thị trường mới tích lũy được.

Nền kinh tế bị tác động mạnh bởi dịch COVID-19, người tiêu dùng trở nên nhạy cảm hơn với giá ở các nhóm hàng quen thuộc như: thực phẩm tươi sống, chăm sóc cá nhân/nhà cửa và tiêu dùng hằng ngày. Họ tìm kiếm chương trình khuyến mãi hấp dẫn và sản phẩm giá tốt giá thấp thông qua tờ rơi và thông tin từ người quen nhưng vẫn chú trọng vào chất lượng và sự tiện lợi.

Khách hàng tìm về giá trị Việt - 1

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart (Ảnh: Quang Định).

Theo báo cáo của AC Nielsen Việt Nam, nhóm khách hàng (nữ, có gia đình, từ 25 – 49 tuổi, có công việc ổn định), đã chọn Co.opmart (hệ thống siêu thị trực thuộc Liên hiệp HTX TM TP.HCM – Saigon Co.op) là thương hiệu hàng đầu để mua sắm và gắn bó. Lý do được nêu ra là: thương hiệu Việt này có dịch vụ khách hàng tận tâm; vị trí mua sắm thuận tiện; có nhiều ưu đãi dành cho những cấp độ và nhóm khách hàng khác nhau.

Bên cạnh các chương trình thường xuyên được tổ chức trên toàn hệ thống, Co.opmart còn đặc biệt ghi điểm bằng hàng nhãn riêng Co.op. Với 3 nhóm Happy, Select, Finest tương ứng với các phân khúc khách hàng nhau, hàng nhãn riêng Co.op có giá cạnh tranh và chất lượng tốt.

Nhờ khả năng am hiểu thị trường và vị thế của thương hiệu thuần Việt lâu đời, Co.opmart đã đóng vai trò quan trọng để Saigon Co.op duy trì được mức tăng trưởng dương trong năm 2020 đồng thời vững vàng vị thế “Bạn của mọi nhà”.

Khách hàng tìm về giá trị Việt - 2

(Ảnh: Quang Định).

Thực tế cho thấy, những diễn biến của năm 2020 đã làm cho thị trường bán lẻ bị phân hóa rõ ràng hơn. Ở mặt tích cực, nó giúp cho các nhà bán lẻ biết rõ và tập trung hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Trong đó, tốc độ chuyển biến của nhóm khách hàng cao cấp diễn ra gấp 4-5 lần so với những năm trước. Vì vậy, năm 2021 Saigon Co.op đẩy mạnh hình ảnh mới gắn với chuỗi siêu thị cao cấp Finelife tại các thành phố lớn để phục vụ nhóm khách hàng thu nhập cao..., bên cạnh đó là tăng cường số lượng lẫn chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng.

Saigon Co.op xác định định hướng năm 2021 sẽ đa dạng hóa các loại hình bán lẻ, phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng, hoàn thiện chuỗi cung ứng theo hướng hiện đại. Trong năm nay, Saigon Co.op đặt mục tiêu thêm 136 điểm bán, mở rộng độ phủ lên 44/63 tỉnh, thành trên cả nước, 2 triệu lượt khách mỗi ngày, tốc độ tăng trưởng 8%-10%/năm” – đại diệm Saigon Co.op cho biết thêm.

Mai Trang
Bình luận
vtcnews.vn