• Zalo

Khách hàng tố vô trách nhiệm, đại diện Hyundai nói: ‘Chỉ là chuyện nhỏ’

Kinh tếThứ Hai, 21/08/2017 14:55:00 +07:00Google News

Một khách hàng ở Thái Nguyên khi đi làm bảo hiểm thân vỏ cho chiếc ô tô bị tai nạn đã bức xúc trước thái độ vô trách nhiệm của đại lý Hyundai...

Cụ thể, người bức xúc trước thái độ của đại lý Hyundai Thái Nguyên là anh Đinh Trọng Hiếu (trú tại tổ 16, TT Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên), chủ nhân chiếc xe Hyundai Accent 1.4 MT mang BKS 20A-174.68.

"Lợn lành bỗng thành lợn què"

Anh Hiếu phản ánh, vào ngày 21/6, anh có lái hiếc xe Hyundai Accent 1.4 MT mang BKS 20A-174.68 và va chạm giao thông dẫn tới hư hỏng một số bộ phận. Sau đó 1 tháng,  anh Hiếu mang xe tới Công ty Cổ phần Hyundai Thái Nguyên (đường Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) để sửa chữa, thay mới một số bộ phận bị hư hỏng do tai nạn giao thông theo diện bảo hiểm xe.

anh15

 Lớp sơn bong tróc mặc dù mới được thay mới.

Khoảng 2 tuần sau, anh Hiếu nhận xe và  phát hiện xe có hiện tượng lệch tay lái và đã phản ánh lại với một nhân viên kỹ thuật.

Khi phản ánh lên bộ phận kỹ thuật, anh Hiếu nhận được câu giải thích, có thể do đường mấp mô, xe không cân bằng, nếu muốn kiểm tra chính xác phải chạy trên đường cao tốc mới phát hiện được.

Đến tối 13/8, trong lúc rửa xe, anh Hiếu phát hiện lớp sơn của bộ phận ba đờ sốc trước bị bong. Tình trạng này nghiêm trọng tới nỗi, chỉ cần chà nhẹ là bong hết lớp sơn trên xe. Anh Hiếu đưa ra giả định, có phải phía Hyundai cố tình sửa xe không đúng theo yêu cầu đã thỏa thuận.

a18

Anh Hiếu cho biết, rất có thể lớp sơn này được dán thay vì được thay mới. 

Anh Hiếu đưa ra nhận định: “Đây là làm giả, chứ không phải do sơ suất gì cả, vì mình bóc ra như bóc giấy dán vào, chứ không phải là sơn. Yêu cầu của tôi đối với bộ phận này là phải thay mới hoàn toàn bộ phận này”. Theo anh Hiếu, rất có thể, phía Hyundai Thái Nguyên dán màu lên xe thay vì sơn, chính vì vậy, lớp sơn mới dễ bị bong tróc như vậy.

Video: Vừa thay sơn, lớp sơn xe Hyundai của anh Hiếu đã bong tróc

Sau khi nhận được điểm bất thường, ngay sáng hôm sau, anh Hiếu có quay trở lại trụ sở của Hyundai Thái Nguyên để làm rõ tình trạng ba đờ sốc trên xe vừa sửa mà đã bị tróc sơn. Song, phía công ty chỉ cử nhân viên giải thích rất chung chung.

“Tôi sửa xe theo diện bảo hiểm, nhưng các chi phí phát sinh, tôi đều thanh toán đàng hoàng, thậm chí là 50 - 50. Phía lãnh đạo Công ty Hyundai Thái Nguyên thờ ơ, trốn tránh trách nhiệm và cử nhân viên tới trao đổi”, anh Hiếu bức xúc.

“Đây chỉ là chuyện nhỏ”

Quá bức xúc với thái độ thiếu trách nhiệm của phía Hyundai Thái Nguyên, anh Hiếu đã quay clip và tung lên mạng xã hội để tự đi tìm công lý cho chính mình.

20840837_398702130526867_6095475015162403032_n 3

Hợp đồng mua bán của anh Hiếu với phía công ty Hyundai Thái Nguyên. 

Sáng 15/8, anh Hiếu tiếp tục quay lại phản ánh tình trạng xe. Nhưng phía công ty chỉ cho một nhân viên ra thông báo xe của anh đã sửa chữa xong và mong muốn anh nhận xe về.

Không đồng ý với cách làm việc của nhân viên công ty, anh Hiếu đề nghị gặp lãnh đạo để giải quyết vụ việc, nhưng nhân viên công ty đã ngăn cản, gọi bảo vệ yêu cầu anh ra ngoài.

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ khách hàng, PV báo điện tử VTC News đã tiến hành xác minh thông tin từ phía lãnh đạo công ty Cổ phần Hyundai Thái Nguyên. Tuy nhiên, vị Giám đốc công ty là ông Nguyễn Hồng Thắng từ chối làm việc. Thậm chí, PV còn gặp cản trở từ phía vảo vệ Công ty.

PV báo điện tử VTC News tiếp tục liên hệ phía Công ty Hyundai - Thành Công, đơn vị sản xuất thương hiệu Hyundai tại Việt Nam. Tại đây, một vị lãnh đạo cho biết: “Sự việc trên chỉ là việc nhỏ”.

Vị này nói: “Phía tổng công ty không thể giải quyết hết được tất cả mọi chuyện từ các đại lý. Đây là khúc mắc giữa đại lý và khách hàng”.

Tuy nhiên, vị này cũng cho biết thêm, việc đại lý có thái độ trốn tránh trách nhiệm với khách hàng là điều khó có thể chấp nhận được. Chính vì vậy, phía Hyundai - Thành Công sẽ thanh, kiểm tra và sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất.

Kỹ sư Lê Văn Tạch, một chuyên ra trong lĩnh vực ô tô cho biết: "Theo như video mà anh xem được thì lớp sơn cản trước (fornt bumper), thợ sơn đã thiếu lớp tạo nền (primer) nên sơn không thể bám chắc vào bề mặt nhựa".

Việc sơn không bám vào bề mặt nhựa có thể xảy ra trong trường hợp thay mới hoàn toàn hoặc sơn lại. "Ngoài việc sơn trực tiếp lên bề mặt cần sơn thì hiện nay, trên thị trường còn có công nghệ dán lớp mầu lên bề mặt cần sơn. Công nghệ này rẻ hơn và hay dùng cho xe taxi tại vị trí hay bị xước như cản trước và cản sau", kỹ sư Tạch nói.

Việt Vũ
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn