Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool thoát thua Fulham, lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu

Bóng đá AnhThứ Hai, 14/12/2020 07:47:48 +07:00
(VTC News) -

Liverpool bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí đầu bảng Ngoại Hạng Anh ở trận gặp Fulham.

Tottenham bị Crystal Palace cầm hòa là cơ hội để Liverpool vươn lên đứng đầu Ngoại Hạng Anh ở vòng 12. Đội đương kim vô địch chạm trán Fulham, một trong những ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng.

Trước một đối thủ không được đánh giá cao, Liverpool thi đấu rất chật vật. Đội chủ nhà nhập cuộc đầy hưng phấn và chính họ mới là những người chơi hay hơn trong hiệp đấu đầu tiên.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool thoát thua Fulham, lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu - 1

Fulham chơi hay ở hiệp 1.

Các cổ động viên của Liverpool có lẽ đã cảm thấy may mắn khi Alisson Becker trở lại ở trận đấu này. Thủ môn người Brazil vài lần cản phá tới 4 pha dứt điểm của Fulham chỉ trong hiệp một. Tuy nhiên, trước cú sút của Bobby De Cordova-Reid ở phút 25, người gác đền của Liverpool phải vào lưới nhặt bóng.

Liverpool kiểm soát bóng vượt trội và hoàn toàn áp đảo trong hiệp hai. Hàng phòng ngự của Fulham phải chịu sức ép rất lớn. Số lần dứt điểm của đội khách nhiều gấp đôi đối thủ.

Nỗ lực của thầy trò HLV Jurgen Klopp giúp họ có cơ hội gỡ hòa ở phút 78, khi một cầu thủ Fulham phạm lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Mohamed Salah thực hiện thành công quả phạt đền để giúp nhà đương kim vô địch giành lại 1 điểm. Với kết quả hòa 1-1, Liverpool vẫn đứng thứ hai trên bảng xếp hạng do kém Tottenham chỉ số phụ.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool thoát thua Fulham, lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu - 2

Salah giúp Liverpool giành lại 1 điểm.

Trong khi đó, Leicester City đã tranh thủ cơ hội hai đội đầu bảng bị cầm hòa để áp sát. Đội chủ sân King Power dễ dàng đánh bại Brighton với tỉ số 3-0 bằng ba bàn thắng ngay trong hiệp một.

James Maddison ghi cú đúp, Jamie Vardy đóng góp một bàn. Kết quả này giúp Leicester City vươn lên vị trí thứ ba và chỉ còn kém Tottenham, Liverpool một điểm.

Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi để Burnley đánh bại 0-1 ngay trên sân nhà Emirates. Đây là trận đấu mà Pháo thủ chỉ có 10 người trong phần lớn hiệp 2, sau khi Granit Xhaka nhận thẻ đỏ. Bàn thua duy nhất của đội chủ nhà là tình huống phản lưới của Pierre Emerick Aubameyang.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool thoát thua Fulham, lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu - 3

Bảng xếp hạng vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn