Kết quả Ngoại Hạng Anh: Arsenal vùi dập đội cuối bảng

Bóng đá AnhThứ Bảy, 28/10/2023 22:59:13 +07:00
(VTC News) -

Arsenal đánh bại Sheffield United với tỉ số 5-0 trong trận đấu xuất sắc của Eddie Nketiah.

Arsenal không sử dụng đội hình mạnh nhất ở vòng 10 Ngoại Hạng Anh. Họ được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là Sheffield United - đội đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ một điểm duy nhất sau 9 vòng đấu đầu tiên. Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta không gặp nhiều khó khăn để giành 3 điểm.

Tỉ lệ kiểm soát bóng của Arsenal trong hiệp một cao gấp đôi đối thủ. Dù vậy, khi Sheffield chủ động chơi phòng ngự lùi sâu, đội chủ nhà không tạo ra nhiều cơ hội. Các cầu thủ Arsenal chơi chậm rãi, kiên trì tìm khoảng trống.

Nketiah lập hattrick sau 9 trận liên tiếp không ghi bàn. (Ảnh: Getty Images)

Nketiah lập hattrick sau 9 trận liên tiếp không ghi bàn. (Ảnh: Getty Images)

Pháo thủ có 3 cơ hội dứt điểm và ghi 1 bàn trong hiệp đầu tiên. Declan Rice thực hiện đường chuyền đầy bất ngờ khiến các hậu vệ Sheffield United lỡ nhịp. Eddie Nketiah đỡ bóng gọn gàng và dứt điểm chính xác trong tình huống đối mặt thủ môn. Tiền đạo người Anh chấm dứt chuỗi 9 trận liên tiếp không ghi bàn.

Bàn thắng của Nketiah giúp Arsenal dễ đá hơn. Đội chủ nhà hoàn toàn kiểm soát trận đấu dù không tấn công dồn dập. Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, tỉ lệ giữ bóng của đội khách tụt xuống dưới 30%.

Nhân vật chính của hiệp 2 là Nketiah. Chân sút 24 tuổi chớp thời cơ dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt ở phút 50 khi thủ môn đội khách mắc lỗi trong tình huống phạt góc. Chưa đầy 10 phút sau, Nketiah tạo nên siêu phẩm sút xa để nâng tỉ số lên 3-0.

Nketiah là cầu thủ đầu tiên của Arsenal ghi hattrick ở mùa giải 2023/2024.

Nketiah là cầu thủ đầu tiên của Arsenal ghi hattrick ở mùa giải 2023/2024.

Đây là lần đầu tiên cầu thủ này lập hattrick trong màu áo Arsenal. Trong khoảng hơn 20 phút cuối trận, Nketiah được trao lại băng đội trưởng sau khi Bukayo Saka rời sân.

Sheffield sớm vỡ trận và không còn tinh thần thi đấu. Đội khách không tạo ra được tình huống uy hiếp nào khiến hàng thủ Arsenal gặp khó khăn. 

Trong những phút cuối trận, Arsenal được hưởng phạt đền sau khi trọng tài xem lại băng hình và xác định Fabio Vieira bị phạm lỗi. Nketiah nhường bóng cho chính đồng đội người Bồ Đào Nha, từ chối cơ hội ghi bàn thứ tư trong trận đấu. Vieira thực hiện thành công quả phạt đền.

Đó vẫn chưa phải bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Trong pha phạt góc ở phút bù giờ thứ 6, Takehiro Tomiyasu ghi bàn đầu tiên ở Ngoại Hạng Anh để ấn định chiến thắng 5-0 cho Arsenal.

Kết quả: Arsenal 5-0 Sheffield United

Ghi bàn

Arsenal: Nketiah (28', 50', 58'), Vieira (88'), Tomiyasu (90+6')

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn