Kết luận bất ngờ trong báo cáo khám nghiệm tử thi George Floyd

Thời sự quốc tếThứ Năm, 04/06/2020 12:26:43 +07:00
(VTC News) -

Báo cáo khám nghiệm tử thi cuối cùng của George Floyd cho thấy người đàn ông da màu mắc COVID-19 nhưng chết do ngừng tim.

Tài liệu được Văn phòng Kiểm tra Y tế Hạt Hennepin công bố hôm 3/6 cho biết ông Floyd được xác nhận mắc COVID-19 hôm 3/4. Dịch mũi lấy ra trong quá trình khám nghiệm cũng cho thấy ông Floyd nhiễm virus SARS-CoV-2.

Báo cáo này lưu ý rằng ông bố 2 con không có triệu chứng bệnh khi qua đời, và cũng không hề đề cập tới việc căn bệnh này có liên quan tới cái chết của Floyd dưới bất cứ hình thức nào.

Người đàn ông da màu được xác nhận là bị giết, phù hợp với kết luận tương tự trong báo cáo khám nghiệm tử thi độc lập mà gia đình nạn nhân yêu cầu được công bố tuần trước. Tuy nhiên có những điểm khác biệt về phần nguyên nhân.

Kết luận bất ngờ trong báo cáo khám nghiệm tử thi George Floyd - 1

Ông George Floyd được xét nghiệm mắc COVID-19 từ đầu tháng 4. (Ảnh: Daily Mail)

Tài liệu mới đây khẳng định ông Floyd bị ngừng tìm khi sỹ quan Derek Chauvin ghì cổ ông trong hơn 8 phút. Báo cáo cũng lưu ý rằng người đàn ông 46 tuổi có tiền sự bệnh tim. 

Trong khi đó, báo cáo kết quả khám nghiệm tử thi độc lập được thực hiện theo yêu cầu của gia đình George Floyd cho thấy ông chết vì nghẹt thở do bị chèn ép cổ và lưng, dẫn đến thiếu máu não. 

Báo cáo này không nhắc tới việc Floyd mắc COVID-19. 

Michael Baden, một trong hai bác sĩ khám nghiệm tử thi của Floyd theo yêu cầu của gia đình nạn nhân cho biết các quan chức trong quận không nói với ông về việc Floyd mắc COVID-19. 

"Chủ nhà tang lễ và chúng tôi đều không được thông báo về vấn đề này. Bây giờ nhiều người đang phải đi xét nghiệm", ông này cho hay, nói thêm rằng 4 sỹ quan cảnh sát liên quan tới cái chết của ông Floyd cũng như một số nhân chứng nên đi xét nghiệm.

Song Hy(Nguồn: The New York Times)
Bình luận
vtcnews.vn