Kẻ bỏ mặc dân vật lộn với tên cướp hung ác không xứng đáng là công an

Ý kiếnThứ Ba, 18/05/2021 12:21:00 +07:00
(VTC News) -

Mức kỷ luật cảnh cáo đối với Đại úy Lâm là quá nhẹ, lẽ ra phải loại ngũ ngay sĩ quan công an như thế này, vì anh ta không xứng đáng là chiến sĩ công an.

Video: Công an thản nhiên đứng gọi điện thoại mặc dân vật lộn với tên cướp

Tối 17/5, Công an huyện Thanh Oai có quyết định kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển Đại úy Nguyễn Văn Lâm (sinh năm 1985, công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai) về Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp vì thiếu trách nhiệm trong việc bắt giữ tên cướp hung ác, kẻ đâm dã man tài xế taxi một ngày trước đó.

Hình ảnh một sĩ quan công an có vẻ đứng gọi điện thoại (dù là gọi hỗ trợ), trong lúc nạn nhân bị thương nặng vẫn đang vật lộn với tên cướp là rất phản cảm, rất xấu và hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Lẽ ra, khi thấy sự việc, đại úy Lâm phải lao vào ngay để cứu dân, đồng thời có thể hô hoán kêu gọi người dân trợ giúp. Còn cách lý giải của anh ta "gọi điện thoại để xin hỗ trợ" là sự bao biện cho thái độ hèn nhát, vô cảm và cực kỳ thiếu trách nhiệm của một sĩ quan công an.

Kẻ bỏ mặc dân vật lộn với tên cướp hung ác không xứng đáng là công an - 1

Trong khi tài xế taxi bị thương đang vật lộn khống chế tên cướp thì cán bộ công an cạnh đó chỉ đứng gọi điện thoại. (Ảnh cắt từ clip)

 Lâm là đại úy công an, nghĩa là người có học hành bài bản về "nghề" công an, không thể nào lại hành xử như vậy!

Việc Công an huyện Thanh Oai ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Đại úy Lâm là cần thiết, nhưng thực sự, mức kỷ luật này là quá nhẹ. Lẽ ra, phải cho loại ngũ ngay sĩ quan công an như thế này.

Anh ta không xứng đáng là chiến sĩ công an.

Thời gian gần đây, đã xuất hiện nhiều tấm gương tốt, nhiều hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ công an, và họ thực sự đang tạo ra được tình cảm thân thiện, yêu quý của người dân. Nhưng chỉ một sự việc của Đại úy Lâm cũng làm xấu hổ lực lượng công an.

Có lẽ lãnh đạo Công an TP Hà Nội nên xem xét lại hình thức kỷ luật với Đại úy Lâm.

Bạn có đồng tình với quan điểm trên? Hãy chia sẻ ở box bình luận bên dưới.

Nguyễn Như Phong
Bình luận
vtcnews.vn