Ivanka Trump phá kỷ lục gây quỹ của ông Obama

Thời sự quốc tếThứ Hai, 02/11/2020 14:06:00 +07:00
(VTC News) -

Ivanka Trump, con gái cả của Tổng thống Trump, đã phá kỷ lục gây quỹ của Cựu Tổng thống Barack Obama, cô quyên góp được tổng cộng 35 triệu USD cho cha mình.

Trong tháng 9, con gái Tổng thống Trump vượt qua kỷ lục gây quỹ trong ngày của Cựu Tổng thống Obama là 3,8 triệu USD, được lập vào năm 2014. Ivanka huy động được tới 4,5 triệu USD tại một sự kiện ở Austin.

Chỉ trong 1 tuần từ ngày 25/10, Ivanka liên tục tham gia 11 sự kiện vận động tranh cử, trong đó có cả những sự kiện gây quỹ. Cô kêu gọi được tới 13 triệu USD nhờ 3 sự kiện ở California và 1 sự kiện ở Detroit.

Ivanka Trump phá kỷ lục gây quỹ của ông Obama - 1

Ivanka Trump, con gái cả của Tổng thống Trump, đã quyên góp được tổng cộng 35 triệu USD cho quỹ tranh cử của cha mình. (Ảnh: AP)

Các nhà tài trợ của chúng tôi rất vui mừng khi được nghe trực tiếp Ivanka Trump nói về các chính sách mà cha cô ấy đưa ra và tầm nhìn của ông ấy trong 4 năm tới”, bà Ronna McDaniel, Chủ tịch ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, cho biết.

Cô Ivanka cũng góp phần giúp chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump thu hút sự ủng hộ của nữ giới vùng ngoại ô Wisconsin. Nhóm cử tri này được cho là có thái độ tốt hơn với Tổng thống sau khi nói chuyện với Ivanka.

Là một người mẹ làm việc và cống hiến sự nghiệp của mình để cải thiện cuộc sống của phụ nữ, Ivanka hiểu rõ những vấn đề mà các gia đình Mỹ ngày nay phải đối mặt”, Mercedes Schlapp, cố vấn cấp cao tại chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, nói.

Đóng góp của Ivanka giúp ích rất nhiều cho chiến dịch tranh cử của cha cô. Tới cuối tháng 8, số tiền mặt tranh cử của ông Biden đã lên đến 466 triệu USD, vượt xa số vốn kêu gọi được của Tổng thống Donald Trump.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump vẫn chưa công bố số tiền quỹ tháng 9. Theo Ủy ban Bầu cử Liên bang, đảng Dân chủ và ông Biden còn lại 177,3 triệu USD tiền mặt trong tháng này, trong khi Tổng thống Trump chỉ còn 61,3 triệu USD.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Trần Trang(Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn