Italy bắt giữ kẻ âm mưu gài bom ở các nhà thờ

Thế giớiThứ Hai, 17/12/2018 22:34:00 +07:00

Với sự hỗ trợ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), cảnh sát Italy bắt giữ một kẻ tình nghi khủng bố là người Somalia, 20 tuổi, có âm mưu gài bom tại các nhà thờ ở nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, lực lượng chống khủng bố và mafia (DDA) của Italy cho biết kẻ bị tình nghi là khủng bố bị bắt giữ ở thành phố Bari, thuộc vùng Puglia ngày 13/12.

Trước đó, DDA theo dõi các cuộc điện thoại của tên này và phát hiện y đang kêu gọi gài bom ở các nhà thờ. Trong một cuộc nói chuyện điện thoại được DDA ghi lại, tên này nêu rõ: “Hãy gài bom ở tất cả các nhà thờ của Italy. Nơi nào có nhà thờ lớn nhất? Liệu nhà thờ lớn nhất là ở Rome?”.

Italy_police_1005

Lực lượng an ninh Italy. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng cảnh sát đặc biệt DIGOS ở Bari cho rằng người bị bắt trên có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Somalia.

Trong thời gian gần đây, các nước châu Âu trong đó có Italy thắt chặt an ninh trong dịp Giáng sinh do lo ngại khủng bố lợi dụng dịp này để thực hiện các vụ tấn công. Lực lượng cảnh sát an ninh Thụy Điển (SAPO) cũng vừa bắt giữ một kẻ tình nghi chuẩn bị thực hiện hành động khủng bố và sở hữu vũ khí trái phép.

Hiện Thụy Điển vẫn duy trì mức cảnh báo đe dọa khủng bố ở mức 3 trên thang độ 5. Năm ngoái, một nghi phạm người Uzbekistan đã lái chiếc xe tải lao vào đám đông tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

(Nguồn: Tin tức TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn