Israel tuyên bố tăng cường tấn công vào Gaza

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 22/10/2023 06:36:46 +07:00
(VTC News) -

Người phát ngôn quân đội Israel cho biết Israel có kế hoạch đẩy mạnh các cuộc tấn công vào dải Gaza, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến chống Hamas.

“Chúng tôi sẽ tăng cường các cuộc tấn công để giảm thiểu mối nguy hiểm cho lực lượng của chúng tôi trong giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến. Chúng tôi sẽ tăng cường các cuộc tấn công kể từ hôm nay”, phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), chuẩn đô đốc Daniel Hagari nói hôm 21/10.

Ông Daniel Hagari tiếp tục kêu gọi người dân thành phố Gaza di chuyển về phía nam để đảm bảo an toàn.

Hình ảnh các tòa nhà bị phá hủy ở thành phố al-Zahra phía nam Gaza. (Ảnh: Getty)

Hình ảnh các tòa nhà bị phá hủy ở thành phố al-Zahra phía nam Gaza. (Ảnh: Getty)

Hàng chục nghìn binh sĩ Israel đã được triển khai tới biên giới Gaza trước một cuộc tấn công trên bộ dự kiến ​​mà các quan chức tuyên bố sẽ bắt đầu "sớm".

Trong chuyến thăm một lữ đoàn bộ binh tiền tuyến, Tham mưu trưởng quân đội Israel, Trung tướng Herzi Halevi cho biết quân đội nước này sẵn sàng đối phó mọi tình huống từ Hamas khi tiến vào Gaza.

“Gaza có mật độ dân cư đông, kẻ thù đang chuẩn bị rất nhiều thứ ở đó nhưng chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn phương án tác chiến", ông Herzi Halevi nói.

Theo các quan chức Israel, cuộc tấn công hôm 7/10 của Hamas đã giết chết ít nhất 1.400 người, chủ yếu là dân thường và hơn 200 người bị bắt làm con tin. Trong khi đó, Bộ Y tế Palestine thông báo thương vong ở dải Gaza đã tăng lên 4.385 người chết và 13.651 người bị thương, kể từ khi xung đột Israel - Hamas leo thang.  

Thực hiện chiến dịch bao vây dải Gaza, Israel đã cắt nguồn cung lương thực, nước, điện và nhiên liệu cho vùng lãnh thổ 2,4 triệu dân, làm dấy lên lo ngại về một thảm họa nhân đạo.

Sáng 21/10, đoàn xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo của quốc tế đã bắt đầu đi qua cửa khẩu Rafah từ Ai Cập vào phía Nam dải Gaza. Đoàn đầu tiên gồm 20 xe của Tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Ai Cập đã vào Gaza, trong khi 36 xe khác đang xếp hàng chờ di chuyển vào vùng lãnh thổ bị phong tỏa này.

Liên hợp quốc cảnh báo thảm họa nhân đạo tại Gaza do lương thực thực phẩm cạn kiệt và nguồn cung nhiên liệu cho các bệnh viện chạy máy phát điện cũng đang thấp ở mức nguy hiểm.

Hôm 21/10, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi "lệnh ngừng bắn nhân đạo" cho xung đột hiện nay, đồng thời yêu cầu "hành động để chấm dứt cơn ác mộng khủng khiếp này".

Kông Anh(Nguồn: CNBC)
Bình luận
vtcnews.vn