iPhone 6 lộ cấu hình chính thức

Kinh tếThứ Ba, 09/09/2014 01:28:00 +07:00

(VTC News) - Thông tin về cấu hình của iPhone 6 đã được nhà mạng Trung Quốc, China Telecom tiết lộ chỉ ít giờ trước khi chiếc smartphone này ra mắt chính thức.

(VTC News) - Thông tin về cấu hình của iPhone 6 đã được nhà mạng Trung Quốc, China Telecom tiết lộ chỉ ít giờ trước khi chiếc smartphone này ra mắt chính thức.

Theo nhà mạng lớn nhất Trung Quốc, iPhone 6 sẽ có màn hình 4,7 inch với độ phân giải 750 x 1.134 pixel. Mặc dù thông số này không mấy ấn tượng với một sản phẩm được mong chờ nhất trong năm nhưng bù lại nó sẽ được trang bị lớp kính sapphire siêu bền.

Về cấu hình phần cứng, iPhone 6 được cho là sẽ sử dụng bộ xử lý A8 bốn nhân, camera 8 MP tương tự như trên iPhone 5S và camera phụ 2,1 MP. Máy có các phiên bản bộ nhớ 16, 32, 64 và 128 GB.
Rất có thể đây sẽ là kiểu dáng của iPhone 6 
Ngoài ra cũng có một thông tin rất đáng chú ý khi China Telecom còn tiết lộ thêm rằng iPhone 6 sẽ có khả năng chống bụi và nước. Mặc dù tính năng này đã xuất hiện trên khá nhiều loại smartphone trên thị trường nhưng khả năng nó được tích hợp vào chiếc điện thoại sắp ra mắt của Apple là rất nhỏ.


China Telecom cũng chính là nhà mạng đã triển khai chương trình nhận đặt trước iPhone 6 từ 2/9. Mặc dù hãng này đã tiết lộ iPhone 6 sẽ có 2 phiên bản màn hình 4.7 inch và 5.5 inch nhưng các thông tin về bản 5.5 inch vẫn chưa được hé lộ.

Ở một diễn biến khác, theo nguồn tin từ Nhật Bản, trong khi iPhone 6 bản 4.7 inch sẽ có tên gọi là iPhone 6 thì bản 5.5 inch sẽ có tên gọi là iPhone 6 Plus. Nguồn tin này cũng đã từng dự đoán đúng tên gọi của iPhone 5S và iPhone 5C cách đây 1 năm.

Nhiều khả năng, Apple sẽ chính thức trình làng iPhone 6 vào sự kiện diễn ra lúc 0h đêm nay (theo giờ Việt Nam) và rất có thể máy sẽ được bán ra thị trường vào 19/9 tới.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn