iPad Pro và iPad Air 2024 cấu hình chip M4 mạnh mẽ, mỏng đến khó tin

Sản phẩmThứ Ba, 07/05/2024 21:50:00 +07:00
(VTC News) -

Sự kiện Let Loose giới thiệu các dòng sản phẩm iPad mới, mang trên mình con chip dòng M mạnh mẽ và công nghệ màn hình OLED được mong đợi đã lâu.

Tối ngày 7/5 theo giờ Việt Nam, Apple trình chiếu sự kiện Let Loose qua hình thức trực tuyến, giới thiệu 4 chiếc iPad mới.

Cùng điểm qua cấu hình và cập nhật của những sản phẩm này.

iPad Air 

Đúng như dự đoán, iPad Air ra mắt thêm phiên bản 13 inch bên cạnh phiên bản 11 inch. Apple cho biết phiên bản màn hình lớn hơn sẽ cung cấp cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời hơn. Dòng sản phẩm này sẽ có 4 màu: xanh, hồng, bên cạnh 2 màu truyền thống là vàng và xám.

Tổng hợp thông số của iPad Air mới. (Ảnh: Apple)

Tổng hợp thông số của iPad Air mới. (Ảnh: Apple)

Ngoài ra, dòng Air mới sẽ trang bị chip M2 với sức mạnh tính toán mạnh hơn M1 trước đây. Ngoài những cải tiến về hiệu năng, M2 trên iPad Air sẽ sở hữu sức mạnh AI đáng kinh ngạc.

4 màu của iPad Air. (Ảnh: Apple)

4 màu của iPad Air. (Ảnh: Apple)

Nâng cấp đáng chú ý cuối cùng là bộ nhớ. Phiên bản thấp nhất hiện có bộ nhớ 128GB, gấp đôi so với 64GB trước đây, và phiên bản cao cấp nhất sở hữu 1TB.

iPad Pro

Dòng này được giới thiệu là mỏng đến không thể tin được, mạnh vô cùng. Hai kích thước 11 inch và 13 inch, lần lượt chỉ dày 5,1 mm và 5,3 mm. Điểm đặc biệt là bản 11 inch thậm chí còn mỏng hơn iPad Air, là thiết bị mỏng nhất của Apple từ trước đến nay.

iPad Pro 11 inch có độ dày chỉ 5,1 mm. (Ảnh: Apple)

iPad Pro 11 inch có độ dày chỉ 5,1 mm. (Ảnh: Apple)

Cũng không có gì bất ngờ, lần này Apple đã quyết định đưa OLED lên iPad Pro ở cả hai phiên bản, ứng dụng công nghệ Tandem OLED với 2 màn OLED tích hợp, cho độ sáng lên tới hơn 1.000 nits.

Apple tuyên bố Apple Pro sở hữu màn hình tuyệt đỉnh nhất thế giới, với công nghệ màn hình Nano (Nano texture display) tùy chọn, cho cảm nhận cao cấp hơn nữa.

2 chiếc iPad Pro mới. (Ảnh: Apple)

2 chiếc iPad Pro mới. (Ảnh: Apple)

Về mặt hiệu năng, Apple đã giới thiệu con chip mới M4 trên dòng sản phẩm này. Ngoài cung cấp khả năng xử lý cho màn hình cực mạnh mới, cấu trúc GPU mới của M4 cho khả năng render mạnh gấp 4 lần so với M2.

Ngoài ra, nó cũng tiết kiệm pin và tiêu hao chỉ bằng 50% M2. Cuối cùng, nhân Neural Engine cho phép M4 sở hữu khả năng tính toán 38.000 tỷ phép tính/giây với năng lực AI hùng mạnh.

M4 sẽ là con chip mạnh nhất của Apple từ trước đến nay.

M4 sẽ là con chip mạnh nhất của Apple từ trước đến nay.

Apple nhấn mạnh M4 sở hữu Neural Engine mạnh hơn bất cứ chiếc PC AI nào hiện có. Với sức mạnh này, Apple hứa hẹn iPad Pro sẽ là thiết bị tuyệt vời cho các nhà thiết kế 3D, đồ họa, họa sĩ. Phiên bản cơ bản có 256GB bộ nhớ, và cao nhất là 2TB.

Cuối cùng, cả hai dòng iPad Air và iPad Pro đều sở hữu camera trước mới ở chiều ngang thay vì chiều dọc như trước đây.

Magic Keyboard

Magic Keyboard đã có trackpad mới lớn hơn, có hàng phím chức năng rất giống với màn hình MacBook.

Magic Keyboard mới rất giống bàn phím MacBook Air. (Ảnh: Apple)

Magic Keyboard mới rất giống bàn phím MacBook Air. (Ảnh: Apple)

Apple Pencil

Đúng như dự đoán, chiếc Apple Pencil Pro mới, phụ kiện không thể thiếu cho iPad Pro chính thức trình làng. Cử chỉ bóp giờ đã được tích hợp trong thân bút, bên cạnh một cảm biến con quay hồi chuyển để tích hợp thêm các cử chỉ phức tạp.

Apple Pencil Pro là trợ thủ đắc lực cho iPad Pro. (Ảnh:

Apple Pencil Pro là trợ thủ đắc lực cho iPad Pro. (Ảnh: 

Apple cũng đã tích hợp tính năng Find My với Apple Pencil Pro để người dùng không lo bị mất.

Bình luận
vtcnews.vn