Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc: Chất lượng giáo dục là trọng tâm phát triển

Tuyển sinhThứ Sáu, 15/07/2022 17:24:57 +07:00
(VTC News) -

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc luôn xác định: Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và bồi dưỡng học sinh giỏi là 2 nhiệm vụ trọng tâm.

Ông Phan Quốc Hào, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Vĩnh Tường cho biết, thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, Hội nghị lần thứ 8, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về Đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế, ngành giáo dục huyện tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục theo phương châm “Nề nếp, chất lượng, hiệu quả”.

Năm học 2021-2022, tuy gặp nhiều khăn bởi dịch COVID-19 nhưng được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc và sự chỉ đạo kịp thời của huyện Vĩnh Tường cùng sự nỗ lực của của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn huyện, phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Chất lượng giáo dục đại trà được duy trì và có hướng phát triển tốt. Nổi bật, chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi đạt nhiều kết quả cao.

Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc: Chất lượng giáo dục là trọng tâm phát triển - 1

Ông Lê Chí Thái - Phó Chủ tịch huyện trao quà cho các em học sinh.

Theo ông Hào, phong trào thi đua dạy giỏi, học giỏi được các cấp học hưởng ứng phong trào rất tích cực, sôi nổi và giữ vững nhiều thứ hạng cao trong tỉnh.

Trong kỳ thi học sinh giỏi (HSG) cấp huyện lớp 9, tổ chức với 09 môn học (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học), nhiều trường đạt giải cao như: Vĩnh Tường có 139 giải (8 giải Nhất); Đại Đồng có 8 giải (2 giải Nhất); Kim Xá có 11 giải (1 giải Nhất).

Kỳ thi HSG cấp tỉnh toàn huyện có 171 học sinh dự thi, đạt 124 giải (trong đó có 7 giải Nhất, 32 giải Nhì, 38 giải Ba và 47 giải Khuyến khích); có 21/30 trường có học sinh đi thi đạt giải.

Còn trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 6, 7, 8 học sinh trong huyện đạt nhiều thành tích xuất sắc với 603 em đạt giải (31 giải Nhất, 118 giải Nhì, 213 giải Ba, 241 giải Khuyến khích).

Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc: Chất lượng giáo dục là trọng tâm phát triển - 2

Lãnh đạo huyện Vĩnh Tường đến chúc mừng, động viên các em học sinh đạt giải trong lễ tuyên dương học sinh giỏi.

Cùng với đó, phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường luôn chú trọng công tác giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi, để các em có thêm kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm tại các giải đấu lớn. Tại sân chơi trí tuệ cấp tỉnh năm học vừa qua, trong phần thi cá nhân giao lưu kĩ năng sống khối học sinh tiểu học, toàn huyện có 20 giải gồm 03 giải Nhất, 02 giải Nhì, 8 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

Năm học 2021-2022 tại các kỳ thi do Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT tổ chức có 31 học sinh các trường THPT trong huyện đạt giải Nhất cấp tỉnh.

Huyện Vĩnh Tường đứng thứ nhất về tỷ lệ đạt giải và xếp thứ nhì về chất lượng giải, có 5/9 đội tuyển (Toán, Vật lý, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin học) xếp thứ Nhì toàn tỉnh, các đội tham dự đạt nhiều giải và chất lượng hơn so với năm trước.

Thành quả trên là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong toàn huyện. Chúng tôi tin tưởng rằng phòng GD&ĐT Vĩnh Tường sẽ gặt hái được nhiều thành quả cao hơn nữa trong công tác dạy và học, xây dựng được vị thế, uy tín và khẳng định được thế mạnh của giáo dục huyện nhà”, ông Hào chia sẻ.

Đỗ Tươi
Bình luận
vtcnews.vn