Hương Tràm: ‘Tôi thẳng – thô - thật nhưng chân thành và không sợ bị ghét’

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 30/05/2018 15:00:00 +07:00

Nhận mình là một người thẳng – thô – thật khi phát biểu bất kỳ điều gì, Hương Tràm bộc bạch chân thành về những quan điểm khi là một giám khảo trẻ tuổi.

Nổi tiếng từ khi còn rất trẻ, bằng nội lực giọng hát của mình, Hương Tràm được nhà sản xuất chương trình The Debut tin tưởng giao cho trọng trách làm ban giám khảo của cuộc thi. Giám khảo trẻ tuổi Hương Tràm tự tin mang những kiến thức và những điều từng trải gửi đến các thí sinh đam mê âm nhạc trong cuộc thi lần này.

“Tôi thích sự tươi mới"

- Lý do gì khiến bạn nhận lời tham gia làm giám khảo The Debut?

Thật ra, trước khi nhận lời mời tôi rất đắn đo bởi đây là lần đầu tiên Wepro làm chương trình truyền hình thực tế. Trước kia, tôi từng làm việc với đạo diễn Quang Huy của Wepro rồi nhưng đó chỉ là những dự án, show diễn nhỏ thôi nên đây là dự án lớn đầu tiên, thành ra tôi suy nghĩ rất nhiều.

Nhưng khi nhìn vào những gì công ty làm được, những nghệ sĩ trẻ được công ty đào tạo thành công, nâng tầm tên tuổi và chặng đường đã trải qua khiến tôi có linh cảm hãy dành niềm tin. Sau một cuộc họp với quản lý, tôi quyết định nhận lời mời.

32748711_1489252814519652_3730624171151982592_n 4

Hương Tràm vừa nhận lời tham gia làm giám khảo chương trình "The Debut". 

- Có nghĩa ban đầu bạn đắn đo vì khả năng thực hiện dự án này của Wepro chứ không phải về khả năng của bản thân khi ngồi ghế nóng?

Tôi cũng có đắn đo về khả năng của mình chứ. Nhưng sau khi tôi ngẫm lại, với những sản phẩm âm nhạc và giá trị âm nhạc mình mang lại đang được người trong nghề và khán giả nhìn nhận một cách trân trọng. Điều này nghĩa là giá trị, kinh nghiệm của tôi có thể chia sẻ với các bạn khác.

- Khi ngồi ghế nóng chương trình này, bạn thấy có gì thú vị?

Tôi thấy thú vị và hạnh phúc bởi có những bạn trẻ, giọng hát đúng như tôi tìm, những gì tôi suy nghĩ ở các chương trình khác. Tôi thật sự bị thuyết phục bởi những suy nghĩ tươi mới, chưa bị ảnh hưởng bởi những bon chen trong showbiz. Chứ tôi sẽ không ấn tượng bởi những gì chuyên nghiệp rồi mới tham gia chương trình.

- Thực chất nếu không có giọng hát chuyên nghiệp, tham gia một cuộc thi sẽ rất khó thuyết phục người khác?

Tại sao mọi người lại nghĩ thế nhỉ, ngày đầu đến với Giọng hát Việt tôi cũng chỉ là một cô bé không có gì trong tay nhưng mình có sự vô tư để thuyết phục khán giả.

- Bạn có chấm thí sinh dựa trên ngoại hình và hoàn cảnh?

Tôi nghĩ trong thời điểm hiện tại, khán giả là người rất tinh tế và những người xem truyền hình là những người rất tri thức nên người ta khó lòng bị ảnh hưởng bởi những câu chuyện hoàn cảnh như các gameshow trước đây. Bây giờ, những câu chuyện đó chúng tôi sẽ để ngoài lề chứ không dùng nó để lấy nước mắt khán giả nữa. Nhưng nếu hoàn cảnh đó khiến các bạn hát có cảm xúc hơn thì chúng tôi sẽ bị thuyết phục.

32658809_1489258784519055_6804470387305349120_n

 

“Tôi thẳng – thô – thật và không sợ bị ghét”

- Việc từng ngồi ghế giám khảo sẽ giúp bạn có kinh nghiệm ăn nói hơn những người khác? Ngày trước nghĩ gì nói đó, vô tư còn bây giờ khéo hơn?

Tôi vẫn vậy mà, vẫn thẳng - thô - thật và chân thành, bây giờ sẽ có cái khác hơn bởi tôi trưởng thành rồi nhưng chân thành thì vẫn vậy, nếu không có chân thành ông trời sẽ không cho tôi có ngày hôm nay, đó là chắc chắn.

- Bạn có nhận xét gì về 2 giám khảo còn lại, Hoàng Thùy Linh và Đức Phúc?

Phúc rất ngô nghê, hài hước, luôn là người xoá tan không khí căng thẳng khi tôi và chị Hoàng Thùy Linh đang cứng rắn nói cho thí sinh hiểu về quan điểm của mình. Nhưng đến lúc Phúc nghiêm túc, khán giả sẽ thấy hình ảnh mà trước đó chưa thấy.

 
Tôi thẳng – thô - thật nhưng chân thành và không sợ bị ghét.

Hương Tràm

Tôi và Phúc áp lực nhiều hơn bởi đôi khi sẽ gặp những thí sinh lớn tuổi hơn mình nhưng mình phải gạt đi suy nghĩ đó vì chương trình tin tưởng giao cho mình vị trí đó nên phải nhìn nhận bản thân là những người trẻ có thành công.

Từ The Debut cho đến nghệ sĩ là một con đường rất dài, tôi nghĩ các bạn sẽ hiểu phải vượt qua khoảng thời gian như thế nào để có được chúng tôi ngày hôm nay.

Các bạn cũng nên tự hào rằng những giám khảo trong chương trình này là những người trẻ, bởi chúng tôi đã trải qua những vấp váp cả những thành công, có sức ảnh hưởng nhất định để có thể chia sẻ với các bạn những điều cần thiết nhất trong thời điểm này. Còn có những kinh nghiệm vượt qua rất lâu rồi chưa chắc đã khớp và đúng với âm nhạc hiện tại.

- Bạn có từng làm thí sinh nào phải buồn không?

Tôi từng làm các bạn vui cũng khóc, buồn cũng khóc nhưng mọi thứ đều có lý do. Sau này, các bạn lấy đó làm động lực để nhìn nhận về con đường của mình, có ngày đó các bạn sẽ quay lại cảm ơn mình. Bây giờ không cho nhau kẹo ngọt hay đường nữa mà hãy cho lời khuyên chân thành, một câu thô nhưng đôi khi sẽ là bàn đạp để các bạn cố gắng phấn đấu thì tại sao mình không làm?

Còn những lời khéo léo hay gì đó sẽ có chị Linh ở bên cạnh để nói cho các bạn. Còn tôi ở vị trí này, sứ mệnh của tôi như thế nào thì tôi sẽ làm như vậy.

32824915_1489252811186319_672839230015143936_n 3

 

- Bạn có nghĩ khi chương trình lên sóng, bạn sẽ gặp nhiều sóng gió vì sự thẳng thắn của mình?

Thật ra mà nói, nếu tôi sợ sóng gió thì bao nhiêu việc tôi từng trải qua, bạn nghĩ tôi có ngồi ở đây không? Tôi sẽ không dám nhận vị trí này rồi bởi cả tôi lẫn Phúc đều rất trẻ, Giọng hát Việt nhí khác vì nó là chương trình dành cho các em nhỏ, các em đến với sự vô tư nhưng đến đây là các bạn đã có những nhận định trưởng thành rồi và những nhận xét của mình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến con đường sự nghiệp của các bạn sau này.

Thành ra, tất nhiên tôi sẽ có chút hoang mang khi chương trình lên sóng, tôi không dám chắc khán giả có hiểu hay không nhưng tôi tin chắc các bạn thí sinh tham gia chương trình sẽ hiểu những điều tôi nói chân thành đến đâu. Còn nếu không các bạn có quyền tin hay hoặc không tin, biến nó thành hành động.

- Cảm ơn Hương Tràm về những chia sẻ trên!

Video: Hương Tràm song ca cùng Đức Phúc hit "Em gái mưa" gây sốt

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn