Hướng dẫn cách sửa chữa nồi cơm điện đơn giản tại nhà 

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 12/03/2021 10:58:00 +07:00
(VTC News) -

Nồi cơm điện là một trong những thiết bị rất dễ nhanh hỏng nếu sử dụng sai cách, vậy bạn đã biết cách sửa nồi cơm điện tại nhà thế nào là đúng chưa?

Hướng dẫn cách sửa chữa nồi cơm điện đơn giản tại nhà  - 1

Nồi cơm điện là thiết bị sử dụng phục vụ con người hàng ngày, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thiết bị này thường gặp một số lỗi. Với các lỗi đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục tại nhà.

Hướng dẫn cách sửa chữa nồi cơm điện đơn giản tại nhà  - 2

Lỗi nồi cơm không vào điện.

Thực tế, rất nhiều người khi sử dụng nồi cơm điện gặp trường hợp nồi cơm không vào điện. Điều này khiến cho quá trình đun nấu không thể hoàn thành và ảnh hưởng chất lượng bữa ăn gia đình. Lỗi này người dùng có thể tự kiểm tra và khắc phục nên không cần quá lo lắng.

Lỗi này xuất hiện là do nguồn điện không ổn định, bị chập chờn, đầu nối giữa nồi cơm điện với dây điện bị cháy, tiếp xúc giữa ổ điện và dây điện nồi cơm quá kém.

Trong trường nồi cơm không vào điện, theo các chuyên viên kỹ thuật cần kiểm tra nguồn điện trong căn bếp xem có bị ngắt không. Nếu không có vấn đề gì về nguồn điện hãy kiểm tra xem đầu nối giữa dây dẫn với nồi cơm điện. Đảm bảo tiếp xúc giữa 2 thiết bị luôn có nguồn điện và trong trạng thái tốt.

Hướng dẫn cách sửa chữa nồi cơm điện đơn giản tại nhà  - 3

Nồi cơm điện bị nhảy nút khi chưa chín cơm.

Lỗi nồi cơm điện bị nhảy nút khi cơm chưa chín là một trong những lỗi khá phổ biến. Nguyên nhân dẫn đến sự cố là do rơ le nhiệt hoạt động không ổn định, bị ngắt sớm, không vệ sinh khu vực mâm nồi cơm, nắp nồi cơm bị hở.

Nếu rơ le nồi bị hỏng, bạn cần thay mới để thiết bị hoạt động lại bình thường. Trường hợp mâm nồi cơm bị bị bẩn, bạn cần vệ sinh, dùng khăn ẩm lau sạch rồi để khô là được.

Nếu bạn đã kiểm tra, khắc phục tất cả nhưng vẫn không được thì bạn nên liên hệ dịch vụ sửa chữa nồi cơm điện của A hàng Đức để được các nhân viên kỹ thuật hỗ trợ.

Hướng dẫn cách sửa chữa nồi cơm điện đơn giản tại nhà  - 4

Cơm nấu bị cháy.

Nguyên nhân khiến cơm nấu bị cháy là do rơ le nhiệt ngắt quá muộn, vệ sinh nồi cơm bằng các vật sắt khiến lớp chống dính bị mất đi, do nồi cơm điện mua kém chất lượng. Bạn nên thay rơ le nhiệt mới và chú ý khi vệ sinh đáy nồi thì lấy miếng mút mềm lau nhẹ.

Để hạn chế các lỗi trên, A hàng Đức cũng khuyên bạn ngay từ đầu nên đầu tư một chiếc nồi cơm điện chất lượng. Chọn mua tại một địa điểm uy tín chuyên cung cấp thiết bị điện gia dụng đảm bảo mua sản phẩm chính hãng. Hiện nay hàng giả, hàng nhái trôi nổi trên thị trường rất nhiều.

Hướng dẫn cách sửa chữa nồi cơm điện đơn giản tại nhà  - 5

Lỗi cắm điện nhưng đèn không báo.

Trường hợp này có thể đèn thông báo đã bị hỏng. Đèn báo hỏng là do ảnh hưởng của hệ thống điện và các dây dẫn. Bạn cần kiểm tra xem nguồn điện, dây dẫn có bị đứt, hở ở đâu không để khắc phục tình trạng lỗi đèn báo nhanh chóng.

Nếu bị đứt, bạn có thể đấu lại rồi dùng băng dính đen dán chặt là được. Lưu ý về kỹ thuật đấu điện tránh xảy ra những tiềm ẩn nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng con người khi sử dụng.

A hàng Đức - dịch vụ sửa chữa nồi cơm điện uy tín, giá rẻ 

Hướng dẫn cách sửa chữa nồi cơm điện đơn giản tại nhà  - 6

Sửa nồi cơm điện giá rẻ tại A hàng Đức.

A Hàng Đức là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa nồi cơm điện uy tín tại khu vực TP.HCM. Dịch vụ sửa chữa chất lượng nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng và ngày càng khẳng định tên tuổi trên thị trường. Nếu chưa tìm được cơ sở nào đáng tin cậy thì đây là gợi ý tốt cho bạn.

Tại A Hàng Đức, các lỗi ở nồi cơm điện gặp phải được giải quyết bởi đội ngũ nhân viên kỹ thuật. Đội ngũ kỹ thuật viên tại đây có chuyên môn cao về kỹ thuật, đảm bảo khắc phục mọi lỗi của nồi cơm điện.

A hàng Đức nhận sửa tất cả lỗi của nồi cơm điện như: Nồi cơm điện nấu không chín cơm, nồi cơm điện không chọn được chức năng nấu, nồi cơm điện bị hở gioăng, lỗi cơm bị chương lên khi đun nấu, cơm bị cháy, khét khi nấu,...

Bên cạnh đó, cửa hàng đảm bảo mọi linh kiện thay thế, sửa chữa 100% chính hãng và cung cấp dịch vụ với mức giá tốt nhất. Thời gian bảo hành dịch vụ cam kết và thực hiện bảo hành chu đáo. Ngoài dịch vụ sửa chữa, A hàng Đức còn cung cấp các dòng nồi cơm điện Nhật Bãi với giá tốt nhất hiện nay. Xem ngay tại bảng giá bán nồi cơm điện Nhật bãi.

Như vậy, trên đây là hướng dẫn cách sửa các lỗi nồi cơm điện đơn giản tại nhà. Hy vọng qua bài viết trên bạn đọc “bỏ túi” được những kinh nghiệm sử dụng thiết bị. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết các thông tin cũng như đánh giá về đơn vị qua website trực tuyến hoặc địa chỉ sau đây:

Thông tin liên hệ

Hotline: 0961.015.925

Website: https://ahangduc.com/

Email: [email protected]

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn