Hùng Dũng: 'Mong được trải nghiệm vòng loại thứ ba World Cup thêm lần nữa'

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 24/03/2022 21:47:34 +07:00
(VTC News) -

Tiền vệ Hùng Dũng khẳng định tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực để tiếp tục được dự vòng loại thứ ba ở những kỳ World Cup tới.

"Tuyển Việt Nam lường trước sức mạnh của Oman. Đây là đội bóng mạnh, đã thắng Nhật Bản trên sân khách. Quá trình chuẩn bị của tuyển Việt Nam có xáo trộn, nhưng hôm nay toàn đội đã cố gắng, dù phong độ các cầu thủ chưa tốt. Chúng tôi phải nỗ lực hơn trong thời gian tới", Hùng Dũng chia sẻ sau trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Oman.

Video: Việt Nam 0-1 Oman 

Tuyển Việt Nam đã rút kinh nghiệm sau thất bại 1-3 trước Oman ở trận lượt đi. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng tạo ra không ít tình huống sóng gió trước cầu môn đội bóng Tây Á ở trận này, nhưng cả Quang Hải, Tuấn Hải, Công Phượng lẫn Tiến Linh đều không tận dụng thành công.

Bàn thua duy nhất của đội diễn ra ở phút 65 khi Tấn Tài theo kèm không sát, để Khalid Al-Hajri bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. Cả 4 bàn Oman ghi vào lưới Việt Nam đều xuất phát từ những tình huống cố định, cho thấy đội bóng của HLV Park Hang Seo còn phải nỗ lực nhiều.

Hùng Dũng: 'Mong được trải nghiệm vòng loại thứ ba World Cup thêm lần nữa' - 1

Tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Oman. (Ảnh: Ngọc Anh) 

Sau 9 trận, tuyển Việt Nam thắng 1, thua 8, xếp cuối bảng B với 3 điểm. Oman có 11 điểm, chắc chắn đứng thứ 4 do đã hơn Trung Quốc 6 điểm (đá nhiều hơn 1 trận). Theo Hùng Dũng, tuyển Việt Nam đã chơi với 200% khả năng. Mục tiêu của toàn đội là tiếp tục cố gắng để được dự vòng loại thứ ba World Cup thêm nhiều lần nữa.

"Với tuyển Việt Nam, lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 là một bất ngờ. Chúng tôi đã cố gắng từng trận một, chơi với 200% khả năng dù biết là các đối thủ rất mạnh. Dù đội chưa có kết quả tốt, nhưng đội đã cố hết sức. Tuyển Việt Nam hy vọng có cơ hội để trải nghiệm vòng loại thứ ba World Cup 2022 thêm lần nữa", Hùng Dũng kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn