Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 24/03/2022 15:26:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Oman trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 từ 19h tối nay 24/3, mời các bạn chú ý đón xem.

  • TRẬN ĐẤU KẾT THÚC: VIỆT NAM 0-1 OMAN 

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 1

    Tuyển Việt Nam bại trận dù đã rất nỗ lực. (Ảnh: Ngọc Anh)

  • Hiệp 2 có 4 phút bù giờ. 

  • Tuyển Việt Nam thay người. Đức Chinh và Thanh Bình được tung vào sân. Đội chủ nhà đã hết quyền thay người. 

  • NGUY HIỂM 

    Tuyển Việt Nam đang chơi ăn miếng trả miếng với Oman. Tuấn Hải thoát xuống trống trải ở cánh phải nhưng cú sút góc hẹp lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

  • KHÔNG VÀO 

    Câu trả lời của Oman. Abdullah Fawaz nhả bóng cho Harib Al Saadi dứt điểm một chạm tuyến hai. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

  • NGUY HIỂM 

    Cú sút phạt của Công Phượng đưa bóng đi sát xà ngang cầu môn của Oman. Tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hôi ghi bàn ở 2 quả sút phạt chỉ trong ít phút. 

  • Tuyển Việt Nam thay người. Văn Xuân vào sân để thế chỗ Văn Thanh. 

  • KHÔNG VÀO 

    Pha sút phạt trái phá của Quang Hải khiến thủ môn Al Mukhaini bay người cứu thua. Cơ hội nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam từ đầu hiệp. 

  • Tuyển Việt Nam đã thua 4 bàn từ các tình huống cố định trong 2 trận gặp Oman tính đến thời điểm này. Đội bóng Tây Á tận dụng rất tốt những sơ hở mà học trò của HLV Park Hang Seo để lộ ra. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 1-0 CHO OMAN 

    Nhận quả phạt góc của đồng đội, Khalid Al Hajri thoát khỏi sự theo kèm của Tấn Tài và bật cao đánh đầu rất hiểm, mở tỷ số cho Oman. 

  • KHÔNG VÀO 

    Al Yahyaei thử vận may với cú sút xa. Bóng sượt lưng hậu vệ Việt Nam đi chệch khung thành. Đây mới là pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của Oman trong hiệp 2. 

  • VAR không cho rằng đó là tình huống tuyển Việt Nam xứng đáng hưởng phạt đền khi cầu thủ đội khách đã khép tay sát người. Tuyển Việt Nam đang chơi hưng phấn.

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 2

    Tuyển Việt Nam đang gây sức ép đầu hiệp 2. (Ảnh: Ngọc Anh)

  • KHÔNG VÀO 

    Tuyển Việt Nam tạo ra tình huống sóng gió trước cầu môn Oman với hàng loạt cú sút đập chân hậu vệ đối thủ. Tuyển Việt Nam đang yêu cầu 1 quả phạt đền do cầu thủ Oman dường như đã để bóng chạm tay. 

  • Tuyển Việt Nam thay người. Tiến Linh rời sân do chấn thương, Văn Toàn vào sân để thế chỗ. 

    Tỷ số vẫn đang là 0-0. 

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Công Phượng có cú đá phạt góc hướng bóng thẳng về cầu môn Oman, khiến thủ môn Al Mukhaini phải đổ người cứu thua. 

  • KHÔNG VÀO 

    Quang Hải tung đường chuyền dài cực chuẩn để Tấn Tài căng ngang vào trong, nhưng Công Phượng không kịp băng vào để dứt điểm cận thành. 

  • Tuyển Việt Nam thay người. Công Phượng vào sân để thế chỗ Tuấn Anh. Tuyển Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ 3-4-3 trong hiệp 2. 

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU 

  • KẾT THÚC HIỆP 1: VIỆT NAM 0-0 OMAN 

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 3

    Quang Hải chơi năng nổ, xông xáo trong hiệp 1. (Ảnh: Ngọc Anh)

  • Đội tuyển Oman lại dùng 4 cầu thủ vây lấy khu vực sát cầu môn Nguyên Mạnh ở tình huống phạt góc, nhưng cú sút phạt của tiền vệ đội khách đưa bóng đi thiếu chính xác. Oman đang chơi tốt hơn trong khoảng 10 phút vừa qua.

  • Tuyển Việt Nam đang gây áp lực tốt trong những phút đã qua khi Quang Hải được đẩy lên chơi tự do sau lưng bộ đôi tiền đạo. Tiền vệ sinh năm 1997 có những đường chuyền rất tốt cho Tiến Linh hay Tuấn Hải, nhưng chưa ai tận dụng thành công. 

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Nỗ lực làm tường của Tiến Linh mở ra cho Quang Hải cơ hội vung chân dứt điểm tuyến hai. Bóng đi không khó với thủ môn Al Mukhaini. 

  • Hàng thủ dưới sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải đang chơi khá ổn trong nửa đầu hiệp 1, nhưng tuyển Việt Nam chưa thể yên tâm bởi vẫn có khoảng trống ở cánh trái khi Văn Thanh dâng cao tấn công. 

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 4

    Ngọc Hải có trọng trách nặng nề ở trận này. (Ảnh: Ngọc Anh)

  • KHÔNG VÀO

    Zahir Al Aghbari đi bóng vượt qua Văn Thanh và dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc. Oman đang khai thác triệt để khoảng trống ở cánh trái của tuyển Việt Nam. 

  • Tuyển Việt Nam có pha tấn công bên cánh trái, nhưng thay vì phối hợp với các tiền vệ, Văn Thanh lại đi bóng rồi tạt vào trong thiếu chuẩn xác khiến cơ hội trôi qua.

    Tỷ số vẫn là 0-0 sau 20 phút đầu tiên. 

  • Thành Chung nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đội khách. 

  • NGUY HIỂM 

    Đến lượt tuyến giữa tuyển Việt Nam mắc sai sót với đường trả bóng về bất cẩn, giúp tiền đạo Oman giành bóng và tung cú sút. Thủ môn Nguyên Mạnh đã đổ người chính xác để cứu thua. 

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 5

    Tuyển Việt Nam đang chơi tự tin. (Ảnh: Ngọc Anh) 

  • KHÔNG VÀO 

    Pha chuyền hỏng của hậu vệ Oman tạo ra cơ hội tấn công cho tuyển Việt Nam. Nhận đường chuyền của Quang Hải, Tiến Linh tung cú sút xa đưa bóng đập chân hậu vệ Oman đổi hướng đi ra ngoài. 

  • Tuyển Việt Nam đang chơi chủ động hơn trong những phút đầu trận. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đá với sơ đồ 3-5-2 giàu sức tấn công để gây sức ép lên cầu môn Oman. 

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU 

  • Tuyển Nhật Bản đánh bại Australia với tỷ số 2-0, đồng nghĩa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út đã giành vé dự World Cup 2022.

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 6
  • HLV Branko Ivankovic: Tuyển Việt Nam đã tiến bộ 

    "Tuyển Việt Nam đã chơi tốt trước Trung Quốc, thể hiện sự tiến bộ so với trận lượt đi của vòng loại thứ ba. Họ cũng chơi ổn trước Australia. Tôi cho rằng màn thể hiện của Việt Nam ở trận đấu đó quan trọng hơn kết quả, bởi Australia rất mạnh với những cầu thủ giàu kinh nghiệm đang chơi bóng tại châu Âu. 

    Đến thời điểm này, tôi đã xem rất nhiều trận của Việt Nam. Các bạn đã mạnh hơn nhiều so với trận lượt đi. Đội tuyển Oman cũng tiến bộ, chúng tôi nỗ lực chuẩn bị để hướng đến Asian Cup 2023", HLV Branko Ivankovic của tuyển Oman chia sẻ. 

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 7

    HLV Ivankovic.

  • HLV Park Hang Seo: Oman không khiến tuyển Việt Nam phải lo lắng 

    "Trận đấu nào, ở bất cứ giải nào, gặp đối thủ mạnh hay yếu, chúng tôi luôn căng thẳng và lo lắng. Trận đấu gặp Oman ngày mai, chúng tôi được chơi trên sân nhà nên người hâm mộ rất kỳ vọng và chờ đợi. Dù đội đang khó khăn và chưa biết kết quả, nhưng chúng tôi sẽ luôn tập trung và nỗ lực để có trận đấu tốt nhất.

    Chúng ta biết là trận gặp Oman lượt đi, dù thua 1-3 và biết rằng Oman xếp cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng họ không phải là đội quá mạnh để chúng ta phải lo lắng. Tuy nhiên, lực lượng của tuyển Việt Nam đang khiến tôi bận tâm khi Văn Toản, Văn Lâm chấn thương dài hạn, 8 cầu thủ mắc COVID-19.

    Thiếu cầu thủ chủ chốt khiến tôi gặp áp lực. Không biết các cầu thủ thay thế có làm được nhiệm vụ của các cầu thủ chủ chốt. Tất nhiên, tôi mong họ sẽ chơi tốt để tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh. Không biết các cầu thủ trẻ sẽ chơi thế nào", HLV Park Hang Seo khẳng định.

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 8

    HLV Park Hang Seo đăm chiêu trước ngày tuyển Việt Nam so tài với Oman. 

  • Nhìn lại chiến thắng 3-1 của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc hôm 1/2. Đây là chiến thắng đầu tiên của một đội tuyển Đông Nam Á tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Hy vọng màn trình diễn tốt hôm mùng 1 Tết sẽ mang tới cho tuyển Việt Nam điểm tựa tinh thần để thăng hoa ở trận đấu này. 

  • Tuyển Việt Nam vắng gần như cả hàng phòng ngự tối ưu từng giúp đội gặt hái thành công tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Duy Mạnh, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu vắng mặt do chấn thương, còn Văn Lâm chưa thể trở lại. Hồng Duy cũng không ra sân do mắc COVID-19.

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 9

    Hàng thủ Việt Nam gặp không ít thách thức khi vắng Duy Mạnh. 

  • Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam 

    Nguyên Mạnh; Việt Anh, Thành Chung, Ngọc Hải; Tấn Tài, Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Thanh; Tuấn Hải, Tiến Linh. 

  • Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Oman 

    Tình hình lực lượng 

    Việt Nam: Hoàng Đức, Xuân Trường, Hải Huy, Đức Huy, Ngọc Quang, Hồng Duy, Tuấn Mạnh vắng mặt do mắc COVID-19, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Đức chấn thương.

    Oman: Al Sabhi không thể góp mặt do chấn thương.

    Đội hình dự kiến 

    Việt Nam: Tấn Trường; Việt Anh, Ngọc Hải, Thành Chung; Văn Thanh, Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Tấn Tài; Công Phượng, Tiến Linh.

    Oman: Al Rusheidi; Al Busaidy, Al Kaabi, Al Hidi, Al Khamisi; Al Aghbari, Fawar, Al Yahyaei, Al Hajri, Al Saadi; Al Alawi. 

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 10

    Tuyển Việt Nam thua Oman ở trận lượt đi. 

    Nhận định trước trận 

    "Trận đấu nào, ở bất cứ giải nào, gặp đối thủ mạnh hay yếu, chúng tôi luôn căng thẳng và lo lắng", HLV Park Hang Seo chia sẻ trước thềm cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam và Oman ở lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2022.

    Khó khăn đang bủa vây tuyển Việt Nam khi hàng loạt cầu thủ dính chấn thương và mắc COVID-19, phần lớn trong đó là trụ cột đội tuyển. Nhóm cầu thủ chấn thương có Văn Lâm, Tiến Dũng, Văn Đức, Duy Mạnh, còn nhóm mắc COVID-19 có Hoàng Đức, Đức Huy, Xuân Trường, Ngọc Quang, Hồng Duy, Hải Huy, Tuấn Mạnh.

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 11

    HLV Park Hang Seo đối diện bài toán lực lượng hóc búa. (Ảnh: Ngọc Anh)

    Lực lượng tuyển Việt Nam vốn không dồi dào, nay bị bó hẹp xuống 22 cái tên, đã bao gồm một số cầu thủ HLV Park Hang Seo phải đôn lên từ đội U23. Tuyển Việt Nam đã thua 7 trong số 8 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 dù có lực lượng mạnh nhất. Còn bây giờ, đội hình tối ưu là điều xa xỉ với nhà cầm quân người Hàn Quốc. 

    Tuyển Oman ở đẳng cấp cao hơn Trung Quốc. Đội bóng của HLV Branko Ivankovic đã giành 8 điểm ở vòng loại cuối, con số đáng khích lệ dù Oman không còn cơ hội dự vòng chung kết. Oman đã đánh bại Nhật Bản, cầm hòa Australia và chơi không kém trong trận thua sát nút trước Ả Rập Xê Út - những đối thủ mạnh nhất châu Á. 

    Đại diện Tây Á không có nhiều ngôi sao (đa số các tuyển thủ Oman chơi ở giải quốc nội), nhưng có lối chơi gắn kết đáng gờm. Triết lý thi đấu của Oman được hình thành 3 năm trước dưới bàn tay dìu dắt của cố HLV Pim Verbeek, trợ lý cũ của HLV Guus Hiddink, trước khi được tiếp nối hoàn hảo dưới thời Ivankovic. 

    Oman không thi đấu ngẫu hứng như phẩm chất điển hình của các đội tuyển Tây Á, mà chơi khoa học và thực dụng. Họ bền bỉ và có tính tổ chức tốt đã ngáng đường nhiều đội tuyển mạnh, trước khi đánh bại Việt Nam ở trận lượt đi nhờ khả năng tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ. 

    Video: Oman 3-1 Việt Nam 

    Dù vậy, tuyển Việt Nam đã có trải nghiệm đủ nhiều ở trận lượt đi để thấu hiểu cách chơi của Oman. Trận lượt về là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo chứng minh khả năng "ngã ở đâu, đứng dậy ở đó".

    Những bài học ở vòng loại World Cup là nền tảng để tuyển Việt Nam chơi ngày càng tiến bộ, và đà tiến bộ ấy cần được tiếp tục duy trì dù Quang Hải cùng đồng đội không còn động lực điểm số cụ thể ở vòng loại cuối.

    Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam tuy chật vật ở vòng loại cuối, nhưng luôn biết cách gây khó khăn cho các đội bóng Tây Á. Nhà cầm quân người Hàn Quốc tự tin khi nhấn mạnh: "Trận gặp Oman lượt đi, dù thua 1-3 và hiểu rằng Oman xếp cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng họ không phải là đội quá mạnh để chúng ta phải lo lắng". 

    Vẫn có khoảng chênh nhất định về trình độ giữa Việt Nam và Oman, nhưng chênh lệch ấy có thể khỏa lấp bằng cách chơi hợp lý.

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 12

    Tuyển Việt Nam có điểm tựa tâm lý chiến thắng trước Trung Quốc. 

    Thầy trò HLV Park Hang Seo cởi bỏ nút thắt tâm lý quan trọng nhất hôm mùng 1 Tết Âm lịch, đó là đánh bại Trung Quốc để giành chiến thắng lịch sử. Trận thắng này cho thấy nếu có đấu pháp phù hợp cùng quyết tâm cao độ, tuyển Việt Nam có thể làm nên chuyện.

    Phòng ngự phản công nhiều khả năng tiếp tục là nền tảng của tuyển Việt Nam ở trận này, nhưng khi áp lực thành tích không còn đè nặng, có thể HLV Park Hang Seo sẽ để học trò chơi tấn công nhiều hơn.

    Hàng công Việt Nam đang có phong độ tốt khi Tuấn Hải hòa nhập nhanh, Công Phượng vừa giải cơn khát ghi bàn ở V-League còn Quang Hải đã trở lại với siêu phẩm vừa ghi vào lưới Thanh Hóa. Ngoài ra, sự trở lại của Hùng Dũng mang tới sự chắc chắn và cân bằng cần thiết cho tuyến giữa.

    Khó khăn trận này chủ yếu đến ở hàng thủ khi Duy Mạn, Tiến Dũng đều gặp vấn đề, nhưng chấn thương của cầu thủ này đôi khi lại là cơ hội để cầu thủ khác tỏa sáng. Adriano Schmidt, Thanh Bình đã sẵn sàng chớp lấy cơ hội nếu được thầy Park tin tưởng, còn ở cánh trái, Văn Xuân và Thanh Thịnh là giải pháp phù hợp để thay Hồng Duy. 

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam 0-1 Oman: Bàn thua đáng tiếc - 13

    Sự trở lại của Hùng Dũng rất giá trị với tuyển Việt Nam. 

    Quan trọng nhất, tuyển Việt Nam phải giữ được sự tập trung và tỉnh táo. 90 phút lượt đi cho thấy Oman là đội rất giỏi trừng phạt sơ hở của đối thủ. Các học trò của HLV Park Hang Seo cần hạn chế sai lầm cá nhân và tận dụng tốt cơ hội, yếu tố cả đội đã làm rất tốt ở trận gặp Trung Quốc.

    Trận đấu tối nay trên sân Mỹ Đình sẽ rất khó khăn, nhưng vượt qua thử thách này là nấc thang cần thiết để tuyển Việt Nam thêm trưởng thành. Ở trận sân nhà cuối cùng tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, Quang Hải cùng đồng đội sẽ mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

    Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn