Hùng Dũng được triệu tập lên tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 03/11/2021 07:03:14 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang Seo điền tên Hùng Dũng vào danh sách triệu tập bổ sung, chỉ ít ngày sau khi tiền vệ này bước vào giai đoạn cuối của liệu trình điều trị chấn thương.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có tên trong danh sách triệu tập bổ sung lên đội tuyển quốc gia, chỉ ít ngày sau khi bước vào giai đoạn cuối quá trình điều trị chấn thương. Hùng Dũng sẽ có mặt cùng đội ở buổi tập chiều mai (4/11). Hiện chưa rõ tiền vệ sinh năm 1993 sẽ tập cùng đồng đội, hay tập riêng với chuyên gia thể lực và đội ngũ y tế.

Sự trở lại của Hùng Dũng mang tới nhiều bất ngờ. Cầu thủ của Hà Nội FC kết thúc thời gian điều trị tại PVF hôm 25/10 và chưa hoàn toàn hồi phục. Hùng Dũng đang ở giai đoạn cuối của liệu trình điều trị, gồm phẫu thuật và tập phục hồi trong vòng hơn 7 tháng.

Dự kiến, Hùng Dũng chỉ có thể tập bình thường vào giữa tháng 11 tới, sau khi nhận chỉ dẫn từ các chuyên gia tại trung tâm PVF trong đợt đánh giá tổng quá cuối cùng. 

Hùng Dũng được triệu tập lên tuyển Việt Nam - 1

Hùng Dũng trở lại tuyển Việt Nam. 

"Qua từng giai đoạn, các chuyên gia vật lý trị liệu đã giúp tôi cải thiện được cảm giác, khả năng vận động của cổ chân. Mỗi thời điểm đều có thuận lợi và khó khăn, nhưng tất cả đang ổn định hơn rất nhiều.

Đây là giai đoạn cuối, lúc quan trọng nhất, tôi càng không thể vội vàng để dẫn đến việc tái phát chấn thương. Tôi tin rằng vẫn đúng lộ trình như bây giờ, tôi sẽ xuất hiện thi đấu vào mùa giải 2022", Hùng Dũng chia sẻ. 

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn triệu tập học trò. Theo tiết lộ của một thành viên đội tuyển, nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn muốn gọi cầu thủ lên ĐTQG, kể cả chấn thương hay trong quá trình phục hồi, để trực tiếp theo dõi quá trình điều trị. Ông từng gọi Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu dù những cầu thủ này chưa bình phục.

Do ban tổ chức AFF Cup nới rộng danh sách cầu thủ dự giải của mỗi đội lên con số 30, nên rất có thể HLV Park Hang Seo muốn trực tiếp theo dõi Hùng Dũng tập luyện để ra quyết định có hay không sử dụng cầu thủ của Hà Nội FC cho giải đấu này.

Hùng Dũng được triệu tập lên tuyển Việt Nam - 2

HLV Park Hang Seo động viên Hùng Dũng sau ca phẫu thuật ở bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh (TP.HCM)

Hùng Dũng dính chấn thương nặng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM hồi tháng 3. Trước đó, cầu thủ gốc Gia Lâm thi đấu ổn định suốt 5 mùa giải, góp công lớn trong 3 chức vô địch V-League của đội nhà.

Hùng Dũng lần đầu góp mặt trong màu áo ĐTQG năm 2018 tại ASIAD với vai trò một trong ba cầu thủ quá tuổi (cùng Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức) tại Olympic Việt Nam.

AFF Cup 2018, Hùng Dũng cùng tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch, sau đó vào tới tứ kết Asian Cup 2019, chơi ổn định tại vòng loại World Cup 2022 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn