Huấn luyện viên Hà Nội FC: Ngoại binh cần thời gian hòa nhập

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 20/09/2023 22:55:00 +07:00
(VTC News) -

Ông Bandovic - Huấn luyện viên Hà Nội FC - cho rằng các ngoại binh của Hà Nội FC cần thêm thời gian hòa nhập với đội bóng mới.

"Hôm nay, Diederrick Taegue ra mắt tuyệt vời với 2 bàn thắng đó chứ. Tôi nghĩ các cầu thủ ngoại cần thêm thời gian để hòa nhập. Còn cá nhân tôi luôn hướng đến việc lựa chọn những nhân sự tốt nhất cho CLB", HLV Bandovic chia sẻ.

Caion bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Hà Nội FC.

Caion bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Hà Nội FC.

Ở trận ra quân AFC Champions League gặp Pohang Steelers (Hàn Quốc), Hà Nội FC tung ra sân cả 6 ngoại binh. Tuy nhiên, phần lớn trong số này chơi chưa đạt yêu cầu. Bàn thua đầu tiên của đội chủ nhà đến từ pha phản lưới nhà của Damien De Tallec. Sau đó, đội thua thêm 3 bàn nữa. 

Văn Quyết cho rằng, sự khác biệt của đội nằm ở hiệp hai khi các cầu thủ nội như Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đậu Văn Toàn vào sân. Đội trưởng Hà Nội FC đánh giá các cầu thủ nội đủ sức chơi ở các giải đấu của Nhật Bản và Hàn Quốc, nếu có đủ sự tự tin. Anh cũng đề nghị ban huấn luyện đánh giá lại lực lượng để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

"Các ngoại binh mới chỉ có 10 ngày để hòa nhập nên rất khó để họ ăn ý ngay được. Trong hiệp hai, tôi tung các cầu thủ nội như Thành Chung, Xuân Mạnh vào sân và họ đã thể hiện khá tốt", ông Bandovic nói.

Hà Nội ghi 2 bàn trong hiệp hai. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ bởi cách biệt tỷ số giữa đôi bên là quá lớn. Ông Bandovic nhận xét, sau bàn thua đầu, các cầu thủ chưa kiểm soát được cảm xúc dẫn đến thua 3 bàn tiếp theo rất chóng vánh.

Trước đó, Hà Nội FC từng có cơ hội, nếu tận dụng thành công để ghi bàn thì có thể trận đấu đã khác. Sang hiệp hai, đội bạn lùi xuống và chúng tôi chơi tốt hơn. Các cầu thủ vào sân cũng thể hiện được khả năng.

Nhà cầm quân người Montenegro tin tưởng, đội sẽ chơi tốt hơn trong những trận đấu tới khi đội bóng hoàn thiện hơn về mọi mặt. 

Với kết quả này, Hà Nội FC xếp cuối bảng sau lượt trận đầu tiên. Ở trận còn lại, Urawa Reds Diamon (Nhật Bản) hòa Wuhan Three Town (Trung Quốc) với tỷ số 2-2. Lượt tiếp theo, ngày 4/10, đại diện Việt Nam làm khách trên sân của đội bóng Nhật Bản.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn