HoREA kiến nghị các ngân hàng vẫn làm việc trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Tài chínhThứ Sáu, 29/12/2023 18:03:00 +07:00
(VTC News) -

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) mong muốn các ngân hàng tiếp tục thực hiện giao dịch trong 2 ngày cuối năm 2023 để hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương.

Chiều 29/12, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản khẩn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo các ngân hàng thương mại, Kho bạc Nhà nước vẫn làm việc trong ngày 30 và 31/12.

HoREA kiến nghị các ngân hàng thương mại làm thêm hai ngày cuối cùng của năm 2023 dù đây là những ngày nghỉ. (Ảnh: B.L)

HoREA kiến nghị các ngân hàng thương mại làm thêm hai ngày cuối cùng của năm 2023 dù đây là những ngày nghỉ. (Ảnh: B.L)

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết, HoREA rất hoan nghênh các ngân hàng thương mại thực hiện giao dịch đến 20h hôm nay (thứ 6 ngày 29/12).

Ông Châu chia sẻ, do ngày 31/12 là ngày cuối của năm kế toán, năm kế hoạch nên nhiều doanh nghiệp có nhu cầu giao dịch tín dụng để nỗ lực hoàn thành kế hoạch doanh thu và các hợp đồng kinh tế đã ký kết. Bên cạnh đó, các địa phương cũng có nhu cầu giải ngân vốn đầu tư công của năm 2023.

Trong khi đó, ngày 30 và 31/12 lại rơi vào ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật, nên HoREA kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo NHNN, Kho bạc Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại và Kho bạc Nhà nước vẫn làm việc vào thứ bảy, chủ nhật.

Theo HoREA, việc này để giúp cho các doanh nghiệp có thêm 2 ngày giao dịch và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng có thêm 2 ngày để giải ngân vốn đầu tư công. Sau đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm thêm sẽ được nghỉ bù.

“Đây là vấn đề rất gấp, chúng tôi mong Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước quan tâm, chỉ đạo việc này để hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như các địa phương”, ông Lê Hoàng Châu nói.

ĐẠI VIỆT
Bình luận
vtcnews.vn