• Zalo

Hộp thư bưu điện Mỹ bị đốt cháy, nhiều phiếu bầu hư hại

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 25/10/2024 11:38:15 +07:00Google News
(VTC News) -

Chính quyền bắt giữ một nghi phạm sau khi thùng thư bưu điện ở Phoenix, Mỹ bị đốt cháy, làm hư hại nhiều lá phiếu.

Bắt đầu kiểm tra phiếu bầu qua thư ở bang Arizona. 

Sở Cảnh sát Phoenix cho biết họ đến phản ứng tại hiện trường vào lúc 1h20 sáng. Các nhân viên cứu hỏa mở được hộp thư và dập tắt đám cháy, thu lại nhiều lá phiếu bị hư hại và các thư từ khác. 

Ban đầu, cảnh sát Phoenix cho biết có khoảng 20 phiếu bầu cử bị hư hại, mặc dù Văn phòng Ngoại giao Arizona sau đó cho biết họ tin rằng vụ cháy chỉ thiêu rụi 5 lá phiếu. Nhưng con số cuối cùng vẫn có thể thay đổi.

Một nghi phạm bị bắt giữ liên quan đến vụ việc, Thị trưởng Phoenix Kate Gallego cho biết. Cảnh sát xác định nghi phạm là Dieter Klofkorn, 35 tuổi, từng bị bắt vì tội danh đốt phá tài sản.

"Cộng đồng chúng tôi không khoan nhượng với bất kỳ hành vi phạm tội nào và đang hợp tác với mọi cấp chính quyền để đưa thủ phạm ra trước công lý", Gallego cho biết trên X.

Hộp thư bưu điện Mỹ bị đốt cháy, nhiều phiếu bầu hư hại.

Hộp thư bưu điện Mỹ bị đốt cháy, nhiều phiếu bầu hư hại.

Klofkorn thừa nhận liên quan đến vụ phóng hỏa nhưng phủ nhận bất kỳ động cơ chính trị nào, cảnh sát cho biết.

Quan chức ngoại giao bang Arizona, Adrian Fontes nói ông "rất lo lắng về vụ tấn công đốt phá hộp thư ở Phoenix. Hành động phá hoại cố ý này làm suy yếu tính toàn vẹn quy trình dân chủ của chúng ta".

Ngày cuối cùng để cử tri đăng ký yêu cầu bỏ phiếu sớm cho cuộc bầu cử tại tiểu bang chiến trường này là 25/10. Các cơ quan đã cập nhật cách thức để cử tri địa phương kiểm tra tình trạng phiếu bầu của mình. 

Không giống như hộp thư, các thùng bỏ phiếu của quận trên khắp Arizona có thiết bị chữa cháy, theo Fontes.

"Một trong những điều chúng tôi đã làm ở văn phòng của tôi, đối với các thùng bỏ phiếu trên khắp các quận, là đảm bảo rằng có thiết bị chữa cháy bên trong các thùng bỏ phiếu đó. Thật không may, Bưu điện Mỹ không có thiết bị đó", Fontes cho biết trong cuộc gọi Zoom với các viên chức bầu cử vào 24/10. 

Phương Anh (Nguồn: ABC News )
Bình luận
vtcnews.vn