Hồng Diễm, Lương Thu Trang được chuẩn bị 160 bộ đồ khi quay Trạm cứu hộ trái tim

Thời trangThứ Năm, 06/06/2024 11:59:38 +07:00
(VTC News) -

Stylist Khúc Mạnh Quân đã chuẩn bị hơn 160 bộ đồ cho Hồng Diễm và Lương Thu Trang trong suốt quá trình quay phim "Trạm cứu hộ trái tim".

Trạm cứu hộ trái tim là bộ phim phát sóng trong khung giờ vàng của VTV đang gây chú ý với khán giả. Trong phim, Hồng Diễm vào vai Ngân Hà - một phát thanh viên có sự nghiệp thành công, có cuộc sống sung túc và cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng tên Nghĩa rất mực cưng chiều. Mọi thứ bỗng nhiên sụp đổ khi Ngân Hà phát hiện ra Nghĩa chỉ đang lợi dụng cô để thực hiện mục đích trả thù.

Còn Lương Thu Trang vào vai An Nhiên, bác sĩ tâm lý có vẻ ngoài dịu dàng nhưng bên trong ẩn chứa sự mưu mô, thủ đoạn, cùng với Nghĩa bày mưu để hủy hoại Ngân Hà.

Hồng Diễm, Lương Thu Trang được chuẩn bị 160 bộ đồ khi quay Trạm cứu hộ trái tim - 1
Hồng Diễm, Lương Thu Trang được chuẩn bị 160 bộ đồ khi quay Trạm cứu hộ trái tim - 2

Lương Thu Trang và Hồng Diễm trong phim "Trạm cứu hộ trái tim".

Chịu trách nhiệm chuẩn bị trang phục cho cả hai nữ diễn viên chính của Trạm cứu hộ trái tim, stylist Khúc Mạnh Quân cho biết anh gặp không ít áp lực để khắc họa được hình ảnh đối lập của hai nhân vật, đồng thời thể hiện được cá tính riêng của từng diễn viên mà không bị trùng lặp.

Trước khi phim khởi quay, anh cùng các diễn viên nghiên cứu kỹ kịch bản để định trang cho nhân vật, sau đó được sự kiểm duyệt từ đoàn làm phim để có tạo hình phù hợp nhất với cả hai.

Stylist Khúc Mạnh Quân làm việc với diễn viên Hồng Diễm.

Stylist Khúc Mạnh Quân làm việc với diễn viên Hồng Diễm.

Với nhân vật Ngân Hà của Hồng Diễm, đáp ứng mong muốn của nữ diễn viên về việc tạo nên hình tượng khác biệt với phong cách công sở sang chảnh thường thấy của cô từ trước đến nay, Khúc Mạnh Quân chuẩn bị cho cô những trang phục trẻ trung, đa dạng hơn, biến hóa theo từng giai đoạn của nhân vật.

Nửa đầu phim, khi Ngân Hà đang làm công việc phát thanh viên và giữ tính cách hòa nhã, cam chịu, cô thường diện các kiểu trang phục như sơ mi kiểu phối cùng gilet, váy liền hay cả cây denim, quần jeans, áo phông... khỏe khoắn.

Giai đoạn mang bầu, stylist Hà Nội chuẩn bị cho Hồng Diễm khoảng hơn 10 bộ đầm suông rộng, phong cách nữ tính và nhẹ nhàng. Ở phần cuối của phim, Hồng Diễm sẽ mặc đồ nữ tính, trưởng thành hơn, phù hợp với sự thay đổi trong tính cách của nhân vật.

Hồng Diễm, Lương Thu Trang được chuẩn bị 160 bộ đồ khi quay Trạm cứu hộ trái tim - 4
Hồng Diễm, Lương Thu Trang được chuẩn bị 160 bộ đồ khi quay Trạm cứu hộ trái tim - 5

Trang phuc của Hồng Diễm được thay đổi liên tục, dựa theo sự phát triển của tính cách nhân vật.

Khúc Mạnh Quân nói trang phục của Hồng Diễm trong phim khoảng hơn 80 bộ không trùng lặp qua từng tập. So với hình ảnh "nữ hoàng công sở" trước đây của nữ diễn viên, lần này cô ăn mặc không theo mô-típ chung. Nữ diễn viên làm mới mình với những bộ cánh chất jeans cứng cáp, các kiểu dáng phá cách như áo khoác lửng hay giày loafer...

Bên cạnh những set đồ được khen "hack tuổi", Hồng Diễm cũng nhận phản ứng vì hình tượng mới lạ. Nói về điều này, Khúc Mạnh Quân chia sẻ: "Khán giả thường ưu ái Hồng Diễm với hình ảnh công sở, tuy nhiên với mỗi bộ phim sẽ có một định trang phù hợp và đã được ê-kíp kiểm duyệt. Không phải cứ môi trường công sở là phải mặc blazer, sơ mi hay quần suông, váy bút chì..., Hồng Diễm muốn tạo phong cách không giống đại đa số mọi người.

Tuy nhiên bên cạnh đó, tôi cũng lắng nghe và đọc bình luận của khán giả để có sự chỉnh sửa phù hợp". 

Hình ảnh khác lạ của Hồng Diễm trong phim "Trạm cứu hộ trái tim".

Hình ảnh khác lạ của Hồng Diễm trong phim "Trạm cứu hộ trái tim".

Với nhân vật An Nhiên của Lương Thu Trang, stylist chú trọng chọn trang phục để thể hiện tính cách nhân vật trong hai giai đoạn.

Ở phần đầu phim, An Nhiên vào vai nữ bác sĩ dễ thương, nhẹ nhàng nên thường diện váy xòe lưới, áo tweed, đầm liền, chân váy xếp ly... có màu sắc tươi sáng.

Khi nhân vật này quay về bản chất gai góc, mưu mô, Lương Thu Trang chuyển sang các kiểu trang phục có tông đen hay trung tính như blazer phối quần ống suông, áo sơ mi đơn giản...

Cách mặc đồ sang chảnh giúp nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen trong lần đầu đóng vai phản diện. Khúc Mạnh Quân cho biết anh "quá tải" tin nhắn từ khán giả hỏi về những trang phục mà Lương Thu Trang mặc trong phim.

Hồng Diễm, Lương Thu Trang được chuẩn bị 160 bộ đồ khi quay Trạm cứu hộ trái tim - 7
Hồng Diễm, Lương Thu Trang được chuẩn bị 160 bộ đồ khi quay Trạm cứu hộ trái tim - 8

An Nhiên sở hữu loạt trang phục ấn tượng trong phim.

Ngoài việc chuẩn bị đồ không trùng lặp cho cả hai diễn viên một lúc, Khúc Mạnh Quân còn áp lực ở khâu lấy trang phục trái mùa. "Đoàn chuyển sang quay phân cảnh mùa hè khi trời còn lạnh, lúc đó các nhãn cũng chưa ra bộ sưu tập xuân hè nên tôi phải tức tốc xin các brand thân thiết gửi đồ mới nhất cho các diễn viên từ khi bộ sưu tập còn chưa mở bán", stylist 9X chia sẻ.

Đã có kinh nghiệm làm việc với các nữ chính qua nhiều phim của VFC, Khúc Mạnh Quân nói mọi áp lực đều có thể vượt qua, điều khiến anh thấy tự hào là góp phần giúp các diễn viên ghi dấu phong cách cá nhân, lăng xê trang phục của thương hiệu Việt.

Trang phục của Lương Thu Trang trong phim nhận được nhiều lời khen.

Trang phục của Lương Thu Trang trong phim nhận được nhiều lời khen.

Khúc Mạnh Quân là stylist có duyên với phim VFC khi từng giúp Hồng Diễm, Huyền Lizzie, Kiều Anh, Quỳnh Kool... tạo dựng phong cách trong những phim hot giờ vàng như Hướng dương ngược nắng, Thương ngày nắng về, Đừng làm mẹ cáu, Gia đình mình vui bất thình lình...

Anh cũng đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ khác như ca sĩ Đức Phúc, Hòa Minzy, Nguyễn Ngọc Anh, MC Thùy Linh... 

Diễn xuất của Lương Thu Trang - Hồng Diễm trong phim "Trạm cứu hộ trái tim".

Trang Anh
Bình luận
vtcnews.vn