Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan 2022, Honda Thái Lan gây ấn tượng với mẫu xe e:Prototype SUV, đã ra mắt toàn cầu diễn ra trước đó tại Triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2021.
Đây là nguyên mẫu cho HR-V chạy hoàn toàn bằng điện thế hệ thứ ba, sản phẩm này bắt đầu được sản xuất khi "cặp song sinh" e:NS1 của Dongfeng Honda và e:NP1 của GAC Honda được giới thiệu tại Trung Quốc vào tháng 10/2021.
Phiên bản toàn cầu của những chiếc xe điện (EV) này được “nhá hàng” đầu năm 2022 với sự ra mắt của e:Ny1 Prototype vào tháng 3/2022 và dự kiến sẽ dựa trên cùng một e:N Architecture F dành cho xe dẫn động cầu trước.
Chiếc xe trưng bày ở Thái Lan cơ bản giống như một chiếc HR-V thông thường, bên cạnh một vài điểm đặc biệt như lưới tản nhiệt khép kín tích hợp cổng sạc có nắp đậy, dải đèn nằm ngang sang trọng giữa 2 bên đèn pha, gương chiếu hậu thanh mảnh, rèm che gió và tấm chắn dưới được sửa đổi.
Một điểm khác biệt so với e:Ny1 Prototype là sản phẩm mới này không có chữ Honda trên nắp cốp, bên dưới đèn hậu.
Tại Trung Quốc, cả e:NS1 và e:NP1 đều sẵn hai cấu hình hệ thống truyền động. Trong đó, cấu hình đầu tiên có động cơ điện gắn phía trước sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion bậc ba 53,6 kWh. Phạm vi hoạt động lên đến 420km theo tiêu chuẩn CLTC.
Tùy chọn cấu hình còn lại có động cơ điện mạnh hơn với công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Dung lượng pin cũng tăng lên 68,8 kWh, phạm vi hoạt động cũng rộng hơn ở mức 510km. Cả hai phiên bản đều đạt tốc độ tối đa là 150 km/h.
Mẫu xe mới mất khoảng 9 giờ để sạc đầy từ 5% với đầu vào AC cho loại pin dung lượng nhỏ và khoảng 9,5 giờ cho pin dung lượng lớn hơn. Cả hai loại pin đều được sạc từ 30-80% trong khoảng 40 phút với sạc nhanh DC. Những số liệu này dự kiến sẽ giống với e:Ny1 Prototype, ngoại trừ phạm vi sẽ tuân theo tiêu chuẩn WLTP.
Sự xuất hiện của SUV e:Prototype mở ra khả năng của một phiên bản HR-V chạy hoàn toàn bằng điện được sản xuất tại Thái Lan trong tương lai. Với xu hướng tích cực thúc đẩy phát triển hệ sinh thái EV của Thái Lan, thì điều này là hoàn toàn khả thi. Các thị trường ASEAN khác cũng đang làm điều tương tự, vậy nên có thể sản phẩm này cũng sẽ được cập bến Malaysia vào một ngày không xa.
Bình luận