Hơn 340 gian hàng trưng bày tại Chợ công nghệ và thiết bị Techmart HaiPhong 2022

Khám pháThứ Hai, 16/05/2022 14:01:00 +07:00
(VTC News) -

Sáng 16/5, Lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng năm 2022 (Techmart HaiPhong 2022) tổ chức và phát trên các nền tảng trực tuyến Zoom, Youtube, Facebook.

Techmart HaiPhong 2022 diễn ra đến hết ngày 20/5 với sự tham gia của hơn 40 gian hàng trưng bày trực tiếp và hơn 300 gian hàng trực tuyến của các viện, trường, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…

Hơn 340 gian hàng trưng bày tại Chợ công nghệ và thiết bị Techmart HaiPhong 2022 - 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc Techmart HaiPhong 2022.

Hàng nghìn sản phẩm, công nghệ được trưng bày, giới thiệu tại Techmart HaiPhong 2022 tập trung vào các lĩnh vực như: Công nghệ số phục vụ hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội: Internet vạn vật IoT, trí tuệ nhân tạo AI, dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud), thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR)…

Điểm nhấn của Techmart HaiPhong 2022 trên môi trường trực tuyến là người dùng sẽ được trải nghiệm tham quan “Nhà máy ảo”. Chức năng này được phát triển trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (VR), toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà máy sẽ được số hóa đa chiều, giúp người dùng cảm nhận không gian như đang tham quan nhà máy thực tế.

Hơn 340 gian hàng trưng bày tại Chợ công nghệ và thiết bị Techmart HaiPhong 2022 - 2

Các đại biểu thăm gian hàng trưng bày trực tiếp.

“Đây là một hoạt động ý nghĩa và quan trọng giúp cộng đồng doanh nghiệp của TP Hải Phòng và nhiều địa phương trong cả nước tiếp cận được với các sản phẩm, dịch vụ dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, nhất là công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, robot... để giải quyết các bài toán liên quan đến nền kinh tế hạn chế tiếp xúc, một nền kinh tế sáng tạo vượt lên mọi nghịch cảnh, kinh tế số”, ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ nói.

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp