Hơn 300 học viên trốn trại cai nghiện ở Hải Phòng giờ ra sao?

Thời sựThứ Sáu, 19/09/2014 07:32:00 +07:00

(VTC News)- Tính đến trưa 18/9 đã có 121 học viên quay trở lại Trung tâm, trong số đó có 32 người tái sử dụng ma túy.

(VTC News)-  Tính đến trưa 18/9 đã có 121 học viên quay trở lại Trung tâm, trong số đó có 32 người tái sử dụng ma túy.

Chiều 18/9, trao đổi với PV VTC News, ông Trần Quang Thắng - Trưởng phòng Giáo dục Tư vấn Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng (Trung tâm Gia Minh) cho biết, sau ngày 14/9, hơn 300 học viên tự ý “vượt rào” ra khỏi Trung tâm, đến nay đã có 121 học viên tự nguyện quay trở lại.

Qua kiểm tra sơ bộ đã có 32 học viên tái sử dụng ma túy. “Đây là con số đáng báo động” - Ông Thắng bày tỏ.

Trung tâm Gia Minh, học viên bỏ trốn, Hải Phòng, cai nghiện
Những học viên quay lại Trung tâm được các cán bộ ân cần thăm hỏi, động viên, đã có 32 trường hợp tái sử dụng ma túy

Ông Thắng cũng cho biết thêm, từ ngày xảy ra vụ việc đến nay, Trung tâm chưa nhận được thông tin nào phản ánh về việc những học viên bỏ trốn khỏi Trung tâm gây rối an ninh trật tự đối với gia đình và ngoài xã hội.

Hiện Trung tâm cũng đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền và các đoàn thể địa phương kết nối với các gia đình thăm hỏi, động viên, tuyên truyền vận động những học viên bỏ trốn quay trở lại Trung tâm để tiếp tục cai nghiện, chữa bệnh và học nghề, sớm trở về với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

Video: Hơn 300 học viên cai nghiện bỏ trốn

Đến nay, Trung tâm vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xác minh bắt giữ được một số đối tượng có hành vi manh động, lôi kéo, kích động những học viên khác bỏ trốn để xử lý trước pháp luật.

Trung tâm Gia Minh, học viên bỏ trốn, Hải Phòng, cai nghiện
Hơn 300 học viên bỏ trốn khỏi Trung tâm ngày 14/9 vừa qua 

Trước đó, hồi 16h ngày 14/9/2014, khoảng hơn 300 học viên thuộc 6 đội của Trung tâm Giáo dục - Lao động Xã hội Hải Phòng tự ý ra khỏi cổng Trung tâm “diễu hành” về đi về phía trung tâm TP Hải Phòng bất chấp sự can ngăn của lãnh đạo và bảo vệ Trung tâm. Các học viên này không mang theo bất cứ vật dụng gì, không gây mất an ninh trật tự.

Trước sự việc trên, Công an TP Hải Phòng đã lập tức chỉ đạo tăng cường lực lượng giám sát các đối tượng đi dọc đường, không cho số này phá hoại, gây rối và kêu gọi họ tự giải tán.

Đến cửa ngõ thành phố (ngã 3 cầu Bính), lực lượng Công an đã ngăn chặn và kêu gọi giải tán, không để đám đông kéo vào nội thành.

19h ngày 14/9/2014, số học viên trên đã giải tán trước khi vào Thành phố, không gây thương tích gì cho cán bộ, học viên Trung tâm; không có hành vi đập phá, quá khích.  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn