Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau ngày 10/5, thí sinh sẽ không được chỉnh sửa thông tin đã đăng ký. Vì vậy, thời điểm này, thí sinh cần đặc biệt lưu ý, nếu đã đăng ký dự thi thì đăng nhập lại hệ thống, rà soát thật kỹ, đăc biệt là thông tin cá nhân và bài thi đã đăng ký.
Thí sinh học chương trình giáo dục trung học phổ thông bắt buộc phải dự thi bốn bài để xét công nhận tốt nghiệp, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội). Thí sinh chỉ được chọn một trong hai bài tổ hợp này để đăng ký dự thi, tuyệt đối không được đăng ký cả hai bài tổ hợp.

Hôm nay 'chốt' đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024.
Nếu thí sinh có vướng mắc hay gặp sự cố trong quá trình đăng ký dự thi, có thể liên hệ tổng đài hỗ trợ thí sinh và điểm tiếp nhận đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 là: 18008000 nhánh số 2.
Theo lịch công bố của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 được tổ chức từ ngày 27 - 28/6. Bộ sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 từ 8h sáng 17/7. Nếu thắc mắc về kết quả, thí sinh có 10 ngày để làm đơn phúc khảo. Thời gian xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh chậm nhất ngày 19/7.
Về cấu trúc, định dạng và mức độ phân hóa, đề thi cơ bản giữ ổn định với 4 cấp độ nhận thức nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao; phù hợp với các mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Về nội dung, đề thi bảo đảm khoa học, chính xác theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới; độ phân hóa cao hơn, đặc biệt là các câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao.
Ngoài ra, trong các đề thi có những câu hỏi nhằm giải quyết các vấn đề thực tế cuộc sống, xã hội, được xây dựng tiệm cận theo định hướng đánh giá năng lực người học giúp đánh giá được năng lực thí sinh công bằng và chính xác.
Về dạng thức câu hỏi, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, đề thi được xây dựng theo hướng khuyến khích học sinh phát huy tính sáng tạo, hạn chế văn mẫu. Các môn còn lại thi trắc nghiệm khách quan với 4 lựa chọn A hoặc B, C, D.
Sáng tạo
Độc đáo
Bổ ích
Xúc động
Phẫn nộ
Bình luận (1)
Tôn vinh các thầy cô. Chúng ta hãy nghĩ, những thầy cô chọn ngành Giáo dục thì họ là người có phẩm chất, không tham lam hoặc có lý tưởng rồi. Người có tham vọng, tham lam thì họ đã không chọn ngành Giáo dục.
Cùng học trong lớp, tại sao phần đa học sinh ngoan và có những hạt sạn? Giáo dục không đi xuống đâu. Hãy đặt câu hỏi nếu để người ngành khác sang làm giáo dục thì sẽ ra sao? Tình trạng bạo hành, dâm ô sẽ kinh khủng hơn rất nhiều.
Đó là sự thiếu gương mẫu, nhân cách của chính gia đình học sinh đó thôi. Cha mẹ thiếu gương mẫu, chiều con, nuôi dưỡng sự ích kỷ, tầm thường với con trẻ thì làm sao chúng tốt được?