Hội đồng Anh: Hàng nghìn thí sinh bị ảnh hưởng vì hoãn thi IELTS

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 11/11/2022 16:50:27 +07:00

Hội đồng Anh cho biết đang thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn mới của Bộ GD&ĐT và hy vọng sẽ sớm nhận được sự cho phép để tiếp tục tiến hành việc tổ chức kỳ thi.

Trong phản hồi gửi đến Zing ngày 11/11, Hội đồng Anh cho biết ước tính hàng nghìn thí sinh Việt Nam bị ảnh hưởng bởi quyết định hoãn các kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tại Việt Nam.

Hội đồng Anh chưa thể biết đến khi nào Bộ GD&ĐT mới cấp phép cho tổ chức lại các kỳ thi IELTS. Do đó, tổ chức chưa thể xác định chính xác số lượng lượt thi bị tạm dừng. Trong khả năng xấu nhất, nếu việc tổ chức thi IELTS bị hoãn đến hết năm 2022, hàng trăm lượt thi theo kế hoạch ban đầu sẽ phải tạm hủy.

Trong khi đó, trưa 11/11, Bộ GD&ĐT cho biết đã phê duyệt kỳ thi tiếng Anh Aptis - do Hội đồng Anh liên kết với các đối tác Việt Nam tổ chức.

Hội đồng Anh: Hàng nghìn thí sinh bị ảnh hưởng vì hoãn thi IELTS - 1

Các kỳ thi IELTS do Hội đồng Anh và IDP cũng như các kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài đang phải tạm dừng. (Ảnh: Telegraph)

Đối với các thí sinh IELTS, Hội đồng Anh khuyến khích thí sinh trong lúc chờ đợi có thể dành thời gian trau dồi thêm trình độ tiếng Anh và chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi.

"Chúng tôi thành thật lấy làm tiếc về sự bất tiện đã gây ra cho các thí sinh do việc hoãn thi không lường trước được. Nhiều thí sinh đã đăng ký dự thi trước nhiều tháng và kế hoạch học tập cũng như làm việc của họ sẽ bị gián đoạn bởi tình huống đáng tiếc này. Hiện nay, chúng tôi đang thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn mới của Bộ GD&ĐT, và hy vọng sẽ sớm nhận được sự cho phép của Bộ để tiếp tục tổ chức kỳ thi", Hội đồng Anh nêu trong email gửi Zing.

Trả lời câu hỏi về nghi vấn việc dừng tổ chức IELTS để thanh tra liên quan đến những phản ánh mua đề IELTS gần đây, Hội đồng Anh khẳng định các đơn vị đồng sở hữu kỳ thi IELTS rất nghiêm túc trong việc ngăn chặn và giải quyết các sai phạm và gian lận trong kỳ thi.

Kỳ thi IELTS được bảo mật chặt chẽ với nhiều cấp độ xuyên suốt trước, trong và sau kỳ thi nhằm đảm bảo tính chính xác và tin cậy của một kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ chuẩn quốc tế.

Hội đồng Anh nói thêm rằng các đối tượng lừa đảo thường mạo danh là đối tác hoặc có mối quan hệ với các đơn vị đồng sở hữu kỳ thi IELTS và có thể cung cấp đề thi trước ngày thi chính thức. Thí sinh cần phải cảnh giác khi tiếp nhận những thông tin lừa đảo này.

"Các trường hợp gian lận nghiêm trọng có thể sẽ bị cấm thi trong vòng hai năm, đồng thời sẽ bị từ chối xét duyệt trong khoảng thời gian quy định bởi các tổ chức công nhận chứng chỉ IELTS trên toàn cầu", Hội đồng Anh nhấn mạnh.

Trong khi đó, ngày 10/11, IDP, trong email phản hồi Zing, từ chối cho biết số lượng thí sinh bị ảnh hưởng bởi việc hoãn thi.

IDP chỉ cho biết đã và đang liên hệ với những thí sinh đăng ký thi IELTS vào những ngày trùng giai đoạn tạm hoãn để hỗ trợ thí sinh đổi ngày thi miễn phí. Tổ chức này cũng đang làm việc với bộ để đưa hoạt động tổ chức thi trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất có thể.

Từ tối 9/11, nhiều người cho biết đã nhận được thư điện tử từ Hội đồng Anh thông báo tạm hoãn tất cả kỳ thi cấp chứng chỉ IELTS. Sáng 10/11, Hội đồng Anh đưa thông tin chính thức việc tất cả kỳ thi IELTS và Aptis của tổ chức này ở Việt Nam sẽ bị tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới.

Cùng ngày, IDP thông báo hoãn kỳ thi IELTS. Ngoài ra, nhiều kỳ thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài như HSK, Nat-test cũng tạm hoãn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn