Học sinh, sinh viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại từ ngày 2/3

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 25/02/2020 23:43:25 +07:00
(VTC News) -

Bộ trưởng Bộ LĐ - TB&XH yêu cầu Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ 2/3.

Ngày 25/2, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ - TB&XH) Đào Ngọc Dung chủ trì buổi làm việc với các lãnh đạo Bộ và Thủ trưởng một số đơn vị thuộc Bộ về tình hình và kế hoạch ứng phó dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ LĐ - TB&XH yêu cầu Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc tổ chức cho học sinh, sinh viên đi học trở lại bình thường từ ngày 2/3.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện nghiêm, quan tâm, chú trọng công tác tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh để học sinh, sinh viên yên tâm quay trở lại học.

Học sinh, sinh viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại từ ngày 2/3 - 1

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc tổ chức cho học sinh, sinh viên đi học trở lại bình thường từ 2/3. (Ảnh: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

"Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải thực hiện nghiêm việc vệ sinh khử trùng, diệt khuẩn trường, lớp; hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch bệnh và thực hiện các biện pháp giám sát sức khỏe cho giáo viên, học sinh, sinh viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn về y tế", ông Dung nói.

Về vấn đề lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài (nhất là lao động tại Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc, Nhật Bản), Bộ trưởng yêu cầu tuyên truyền, động viên, khuyến khích người lao động Việt Nam ở nước ngoài, nhất là tại tỉnh Daegu và Gyeongbuk (Hàn Quốc) yên tâm làm việc, hạn chế đi lại, không đến các vùng có dịch và không rời khỏi quốc gia, vùng lãnh thổ đó khi không cần thiết nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Các doanh nghiệp đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài cần dừng ngay việc lao động đi làm việc tại các khu vực có dịch. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp không chấp hành. Có các biện pháp tuyên truyền, khuyến cáo người lao động (kể cả lao động bất hợp pháp) chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định của các nước sở tại trong trường hợp bị nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch Covid-19 hoặc đến từ các vùng khác.

Đối với những lao động về nước từ vùng dịch do hết thời hạn hợp đồng, về trước thời hạn hợp đồng và những trường hợp cá biệt khác thì thực hiện việc tiếp nhận và cách ly y tế và giám sát theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề xuất cấp có thẩm quyền có phương án chỉ đạo và ứng phó kịp thời khi tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp, nhất là khu vực đúng tâm dịch.

Video: Quán nhậu "ế thảm" mùa dịch Covid-19

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn