• Zalo

Học sinh Đà Nẵng giành 2 chức vô địch Robothon quốc tế 2016

Giáo dụcThứ Ba, 06/12/2016 15:19:00 +07:00Google News

Hai đội tuyển Robothon của trường Trần Cao Vân và trường Lê Quý Đôn của TP Đà Nẵng đã xuất sắc giành hai giải vô địch ở hạng mục Sơ cấp và Trung cấp trong cuộc thi Robothon Quốc tế.

Cuộc thi Robothon Quốc tế là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên tại các nước trong khu vực Đông Nam Á. Cuộc thi dành cho học sinh từ cấp tiểu học đến trung học tham gia môn học Robotics. 

Đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài tại cuộc thi Robothon Quốc tế là các đội đạt giải cao trong cuộc thi Robothon Quốc gia vừa qua. 

7

Năm nay, cuộc thi Robothon Quốc tế được tổ chức vào ngày 04/12/2016  tại  Khu phức hợp thể thao Taruc của Đại học Tunku Abdul , Malaysia.

Năm nay, chủ đề của cuộc thi Robothon là “ Internet of Things (Iot) – Mạng lưới vạn vật kết nối Internet”.

Trong cuộc thi, các thí sinh sẽ tham gia sẽ lắp ghép và lập trình các robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, trích xuất và phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin  tích hợp hệ thống.

Cuộc thi Robothon Quốc tế là sân chơi lành mạnh và hữu ích cho các em học sinh và là một bước đệm để mỗi em đến gần hơn với khoa học cộng nghệ.

Từ đó, hoc sinh cần những chương trình học đổi mới sáng tạo, đặc biệt là các kỹ năng về công nghệ, kỹ thuật, trong đó, chương trình STEM là một điển hình.

3 (1)

 Đoàn Việt Nam vui vẻ nhận giải thưởng.

Tham dự cuộc thi Robothon Quốc tế 2016, đội tuyển Việt Nam còn giành hai giải Nhì và hai giải Ba do các nhóm học sinh đến từ Trường Hoa Lư (Đà Nẵng), Trường Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), Trường Đinh Tiên Hoàng (TP. Hồ Chí Minh) và Trường Nguyễn Tất Thành (Hà Nội).

Ngoài ra, còn có 5 đội đạt giải Khuyến khích đến từ Trường Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), Trường Lý Công Uẩn (Đà Nẵng), Trường Lê Ngọc Hân (TP Hồ Chí Minh), Trường Phù Đổng (Đà Nẵng) và Trường Trần Cao Vân (Đà Nẵng).

STEM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Math (toán học). Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Trong những năm qua, Robotics đã được đưa vào hơn 100 trường học, đào tạo cho hơn 30.000 lượt học sinh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn