Học nội thất tại HAU: Trải nghiệm thực tế ngay trên ghế giảng đường

Tuyển sinhThứ Ba, 31/05/2022 10:12:36 +07:00
(VTC News) -

Khoa Nội thất - Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội với chuyên ngành giảng dạy nội thất luôn “nóng hổi" trên thị trường việc làm sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các sĩ tử.

Thiết kế nội thất luôn khẳng định vị thế trong top ngành nghề phát triển mạnh mẽ thời đại 4.0. Sự phát triển đó không đơn thuần là cung cấp số lượng nhân sự mà hơn hết phải có sự đảm bảo rằng những nhân sự ấy phải có kiến thức vững vàng và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Đây cũng chính là mục tiêu đào tạo của khoa Nội thất, trường ĐH Kiến trúc Hà Nội (HAU). Sinh viên cần sẵn sàng đáp ứng được yêu cầu cao nhất của nhà tuyển dụng.

Học nội thất tại HAU: Trải nghiệm thực tế ngay trên ghế giảng đường - 1

Đó là chia sẻ của ThS. KTS Trần Thanh Thuỷ - giảng viên Khoa Nội thất trong buổi giao lưu trực tuyến mới đây về tuyển sinh đại học của trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. Theo cô Thuỷ, ngành nội thất đang được mệnh danh là ngành “ra trường không lo thất nghiệp” bởi nhu cầu đời sống xã hội ngày càng cao, ngoài “ăn ngon, mặc đẹp” thì mong muốn ở phong cách, tiện nghi khiến ngành nội thất càng ngày càng “hot”, sinh viên ra trường có việc làm ngay với mức lương cao.

Có nhiều điều khiến Khoa Nội thất của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội trở nên khác biệt. Cô Thuỷ cho biết, với kinh nghiệm đào tạo ngành Kiến trúc, Xây dựng hơn 50 năm, Sinh viên khoa Nội thất được thừa hưởng khối kiến thức nền tảng về kiến trúc, xây dựng. Đó chính là thế mạnh khiến ngành thiết kế nội thất được đào tạo tại HAU trở nên “đặc biệt” và thực sự “khác biệt”. 

Nghề thiết kế nội thất với các yêu cầu khắt khe của nghệ thuật và kỹ thuật luôn cần tới 1 môi trường, 1 không gian để phát triển. Ở trường HAU, chúng tôi luôn sẵn sàng cho các nhà thiết kế nội thất tỏa sáng”, ThS Trần Thanh Thuỷ khẳng định. 

Bên cạnh đó, tại HAU hội tụ các giảng viên là kiến trúc sư với kiến thức chuyên sâu về kiến trúc nội thất, giảng viên thiết kế nội thất sẽ khiến sinh viên được trang bị kiến thức toàn diện, đầy đủ.

Đào tạo kết hợp thực tiễn, sinh viên ra trường kiếm tiền được ngay

ThS Trần Thanh Thuỷ chia sẻ một số điểm nổi bật của mô hình đào tạo tại HAU. Đó là đào tạo đồ án theo mô hình xưởng. Đây là một hình thức học kết hợp song song lý thuyết và thực hành, trao đổi thông tin đa chiều và có tính chất truyền nghề.

Ở xưởng thiết kế, sinh viên được trực tiếp trình bày ý tưởng, xây dựng, triển khai đồ án với sự hỗ trợ của giảng viên. Đây cũng là một cách học, một môi trường học tự do, bình đẳng, thể hiện quan điểm, trao đổi thông tin cũng như rèn luyện khả năng thuyết trình, bảo vệ quan điểm, phương án thiết kế. Phương pháp học tập mang màu sắc truyền nghề này còn giúp giảng viên nắm bắt ưu và nhược điểm của từng sinh viên. 

Học nội thất tại HAU: Trải nghiệm thực tế ngay trên ghế giảng đường - 2

Môi trường xưởng học cởi mở giúp giảng viên và sinh viên dễ dàng chia sẻ và học hỏi.

Bên cạnh đó, sinh viên được học lý thuyết kết hợp thực hành, thông qua hình thức tham quan xưởng sản xuất đồ nội thất. Khoa có sự hợp tác bền vững với các doanh nghiệp chuyên ngành nội thất, tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm thực tế bổ ích. Không chỉ trau dồi các kỹ năng nghề nghiệp, sinh viên còn được khơi nguồn cảm hứng để thiết kế những không gian sống sang trọng và tiện nghi phục vụ các nhu cầu đa dạng của xã hội. 

Sinh viên còn thường xuyên được tham gia các buổi talkshow. Hoạt động này đem đến cho sinh viên cơ hội giải đáp những trăn trở không chỉ về con đường phát triển của bản thân mà còn là cách làm sao để có thể vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế công việc. Các buổi talkshow với các diễn giả tên tuổi được khoa thường xuyên tổ chức, mang lại làn gió mới cho không khí đào tạo. 

Trong các hoạt động đào tạo, sinh viên luôn được khuyến khích và hỗ trợ tham gia các câu lạc bộ Sáng tạo Khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học, các giải thưởng, cuộc thi và thực tế sinh viên khoa Nội thất đã đạt rất nhiều giải thưởng danh tiếng trong nước: Giải Loa thành, Giải Hoa Mai, các cuộc thi nội thất trong và ngoài nước…”, cô Thuỷ cho hay.

Sinh viên tự tin, chủ động biết bản thân cần chuẩn bị gì

Cùng tham gia buổi giao lưu trực tuyến là bạn Tạ Trâm Anh (sinh viên lớp 20NT1 ngành Thiết kế Nội thất). Bạn cho biết, là sinh viên ngành thiết kế nội thất, bạn được đào tạo đồng bộ cả kiến thức, kỹ năng, và đặc biệt là thái độ lao động. Từ đó, mỗi sinh viên luôn tự tin, chủ động biết bản thân cần chuẩn bị gì, cần cải thiện những điểm nào để tăng lợi thế cạnh tranh khi trực tiếp bước vào thị trường lao động đầy khắc nghiệt. 

Học nội thất tại HAU: Trải nghiệm thực tế ngay trên ghế giảng đường - 3

Một buổi học thực tế của sinh viên Thiết kế nội thất HAU với chuyên gia, doanh nghiệp lĩnh vực nội thất.

Một điểm không thể không nhắc tới khi nói đến Khoa Nội thất của HAU chính là quan điểm đào tạo cân bằng giữa 2 yếu tố đặc trưng nghề nghiệp, là kỹ thuật và nghệ thuật.

Bên cạnh đó, Trâm Anh cho biết, thời gian học tại trường đối với bạn và các sinh viên khác đều cảm nhận không khí học rất vui vẻ, không có quá nhiều áp lực. Các bạn được tham dự nhiều buổi “share talk”, được đi tham quan các công trình thực tế, được các diễn giả và doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm, chỉ bảo. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trực tiếp có cơ hội tham gia các chương trình dự án thiết kế nội thất thực tế với những đơn đặt hàng của chủ đầu tư.

Như vậy, tại HAU, ngành thiết kế nội thất có phong cách đào tạo chính là “Học đi đôi với hành”, sinh viên được tiếp cận, trang bị nhiều kiến thức thực tế, giúp các bạn có được một “đầu bài” thực tế và trước khi ra trường đã có cơ hội thu nạp ngay những trải nghiệm thực tế quý giá.

Lịch Giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh đại học trường ĐH Kiến trúc Hà Nội năm 2022 sẽ được thực hiện 20h00 Thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên kênh Youtube và Facebook nhà trường.

KÊNH TUYỂN SINH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI

Website: hau.edu.vn / tuyensinh.hau.edu.vn

Xem giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh Khoa Nội thất tại:

Facebook: https://fb.watch/djceMgCnXN/

Youtube: https://youtu.be/6mYtxo99kA0

Hotline: 02438542391 - 0982619900

Địa chỉ: Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, Việt Nam

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn