Hòa West Ham, Liverpool rời xa cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh

Bóng đá AnhThứ Bảy, 27/04/2024 22:10:27 +07:00
(VTC News) -

Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại khi chia điểm với West Ham ở vòng 35 giải Ngoại Hạng Anh.

Liverpool chia điểm trong chuyến làm khách trên sân của West Ham. Đội bóng của Jurgen Klopp đang tự làm khó mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

HLV Jurgen Klopp bất ngờ cất Mohamed Salah và Darwin Nunez trên băng ghế dự bị. Đội khách áp đảo đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng với 72% thời lượng cầm bóng.

Dù vậy, Liverpool không đạt hiệu quả cao ở những pha dứt điểm về phía khung thành Alphonse Areola. Đội khách chỉ tung số cú sút trúng đích bằng West Ham, với 8 lần dứt điểm trúng khung thành.

Liverpool thể hiện bộ mặt thất vọng trước West Ham.

Liverpool thể hiện bộ mặt thất vọng trước West Ham.

Sau thời gian đầu bị ép sân, West Ham dần lấy lại thế trận. Điều này giúp giảm bớt sức ép lên khung thành đội chủ nhà. Bên cạnh sự chắc chắc của hàng thủ đội chủ nhà, các cầu thủ tấn công Liverpool cũng chơi rất tệ. Bộ ba Diaz, Gakpo và Elliot không tìm được sợi dây liên kết. 

Cuối hiệp một, Luis Diaz đi bóng khéo léo, dứt điểm hiểm hóc nhưng bóng trúng cột khung thành Areola. Không tận dụng được cơ hội, Liverpool phải trả giá. Phút 43, Kudus tạt bóng chính xác bên cánh phải, Bowen ập vào đánh đầu, hạ gục thủ môn Alisson. 

Sang hiệp hai, Liverpool vẫn duy trì tốc độ tấn công cao. Nỗ lực của đội bóng thành Merseyside được cụ thể hóa ở phút 48. Luis Diaz chuyền thuận lợi cho Andrew Robertson gỡ hòa. 

Bàn gỡ giúp tâm lý của Liverpool trở nên thoải mái. Các cơ hội nguy hiểm được tạo ra khi Trent Alexander-Arnold di chuyển vào giữa sân, tạo ra nhiều đường chuyển nguy hiểm. Phút 65, Cody Gakpo dứt điểm, bóng đập chân nhiều thủ West Ham trước khi đi vào lưới. 

Hàng công chơi thăng hoa, nhưng hàng thủ Liverpool tỏ ra thiếu tập trung. Bowen kiến tạo chính xác để Antonio đánh đầu gỡ hòa 2-2. 

HLV Jurgen Klopp tung Mohamed Salah và Darwin Nunez vào sân. Tuy nhiên, những sự thay đổi này không mang lại hiệu quả. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2.

Trận hòa này khiến Liverpool tụt lại trong cuộc đua đến ngôi vương. Đội bóng của Jurgen Klopp đứng thứ ba với 75 điểm. Họ thất thế so với Man City và Liverpool khi kém điểm hơn và chơi nhiều trận hơn.

Kết quả: West Ham 2-2 Liverpool

Ghi bàn

West Ham: Bowen (43'), Antonio (77')

Liverpool: Robertson (48'), Areola (phản lưới, 65')

Bình luận
vtcnews.vn