• Zalo

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 19/09/2024 16:25:00 +07:00
(VTC News) -

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội xác nhận, sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên hiện vẫn chưa tốt nghiệp đại học tại trường.

"Theo quy chế đào tạo, sau khi kết thúc thời gian đào tạo tối đa cho phép đối với mỗi khóa hay chương trình học, nếu sinh viên, học viên không tích lũy đủ số tín chỉ, hoặc không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ không được xét và không được công nhận tốt nghiệp.

Sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Hoa hậu Kỳ Duyên) thuộc trường hợp này và quan điểm của trường Đại học Ngoại thương là tôn trọng sự lựa chọn của người học. Do đó, nhà trường không có bình luận gì thêm về việc sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học", đại diện Phòng truyền thông trường Đại học Ngoại thương thông tin. 

Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024.

Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024.

Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2014, khi mới 18 tuổi. Khi đó, cô là sinh viên năm nhất khoa Kinh tế đối ngoại, trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Trước đó, cô là học sinh lớp chuyên Pháp, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định).

Đầu 2016, nàng hậu thông báo chuyển sang học tại Đại học Ngoại thương cơ sở 2 ở TP.HCM để tiện phát triển sự nghiệp. 

Sau khi đăng quang Miss Universe Vietnam 2024, chủ đề học vấn của Hoa hậu Kỳ Duyên được khán giả đặc biệt quan tâm. Trên các diễn đàn sắc đẹp lan truyền thông tin nàng hậu chưa có bằng đại học, điều này ít nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả dự thi Miss Universe 2024 của cô. Tuy nhiên, một số lại cho rằng điều này không ảnh hưởng vì yêu cầu bằng cao đẳng hoặc đại học không có trong tiêu chí cuộc thi.

Trong mắt công chúng cũng như tiêu chí của các cuộc thi nhan sắc lớn, hoa hậu phải là bông hoa đủ sắc lẫn hương, nghĩa là không chỉ đẹp mà còn thông minh, trí tuệ. Vì thế, công chúng "soi" rất kỹ về học vấn của các hoa hậu, á hậu. Hàng loạt các người đẹp bị công chúng "soi" về học vấn như Ngọc Châu, Tiểu Vy...

Kim Anh
Bình luận
vtcnews.vn