Khu vực Nam đảo Phú Quốc với những dự án được quy hoạch bài bản trong hệ sinh thái đồng bộ tiếp tục trở thành điểm “must-come” cho khách du lịch cũng như nhà đầu tư địa ốc.
Cơ hội mở cửa Phú Quốc giữa tâm bão COVID-19
Theo đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự kiến từ tháng 10/2021, Phú Quốc sẽ thí điểm đón khách quốc tế, với khoảng 25 đến 40 chuyến bay/tháng tương ứng với giai đoạn 1 và 2 sau khi hộ chiếu vaccine áp dụng thành công.
Hộ chiếu vaccine không còn là khái niệm xa lạ trên thế giới. Hiện nay, một số quốc gia đã áp dụng mô hình này nhằm thúc đẩy sự lạc quan cho ngành du lịch nghỉ dưỡng. Điển hình từ đầu tháng 6/2021: Đức, Hy Lạp, Đan Mạch, Bulgaria, Séc, Croatia và Ba Lan đã triển khai “hộ chiếu vaccine” trên lãnh thổ châu Âu.
Hay tại Pháp, từ ngày 9/6, quốc gia này mở cửa biên giới đón khách quốc tế trở lại. Khách châu Âu đã tiêm chủng không cần xét nghiệm COVID-19, trong khi du khách từ nơi khác đã tiêm vaccine sẽ được nhập cảnh, kèm kết quả âm tính.
Từ ngày 26/7, Nhật Bản chính thức sử dụng hộ chiếu vaccine đối với các nước: Italy, Australia, Bulgaria, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, du khách từ các quốc gia này có thể đến Nhật Bản và được ưu tiên một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như không phải cách ly. Ở Đông Nam Á, chính phủ Thái Lan cũng mạnh dạn triển khai hộ chiếu vaccine trong lộ trình kế hoạch từng bước “mở cửa” đón khách ngoại.
Theo các chuyên gia, việc triển khai hộ chiếu vaccine sẽ tăng sự tự tin cho ngành du lịch sớm phục hồi. Kế hoạch của Việt Nam trong việc thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine ở Phú Quốc là một bước quan trọng để chào đón du khách quốc tế quay trở lại đất nước. Bài học từ các quốc gia trên thế giới cho thấy, nếu Phú Quốc sớm chuẩn bị, đề ra các giải pháp kỹ thuật và sẵn sàng ban hành cơ chế, chính sách hợp lý thì sẽ sớm giúp du lịch TP lấy lại “phong độ”.
Dự báo sau khi hộ chiếu vaccine được áp dụng, Phú Quốc sẽ đón lượng khách quốc tế ngày càng tăng, đồng thời đón lượng người nước ngoài đến Việt Nam công tác và người Việt hồi hương. Thay vì cách ly 21 ngày trong phòng khách sạn, họ có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình với cát trắng, biển xanh và những dịch vụ sang trọng tại các khu nghỉ dưỡng.
Hiện, nhu cầu du lịch đến những hòn đảo yên bình, tránh xa dịch bệnh là rất lớn. Thậm chí, nhiều khách sẵn sàng ở lại Phú Quốc nhiều ngày để thỏa nỗi nhớ biển suốt thời gian dài. Hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng, dịch vụ thương mại tại Phú Quốc sẽ nhanh chóng được kích hoạt trở lại, tạo nên sự sầm uất cho TP đảo.
Sở dĩ, Phú Quốc được chọn để thí điểm hộ chiếu vaccine bởi vị trí biệt lập với đất liền, khả năng miễn nhiễm dịch bệnh suốt gần 2 năm và sức hút lớn đối với du khách ngoại. Chọn thí điểm ở Phú Quốc chứ không phải nơi nào khác cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với việc phát triển kinh tế, thúc đẩy du lịch ở TP đảo. Cũng chính vì vậy, vị thế của đảo Ngọc ngày càng được nâng tầm.
“Thăng hạng” không ngừng cho BĐS
Việc Phú Quốc được chọn thí điểm hộ chiếu vaccine đã tiếp thêm sức nóng và “thăng hạng” cho địa ốc đảo Ngọc - vốn vẫn đang sôi động bất chấp dịch bệnh. Giới đầu tư nhìn thấy rõ cơ hội chắc chắn ở TP biển đảo đầu tiên của Việt Nam - nơi luôn được sự quan tâm đặc biệt, đón nhận các chính sách đặc thù hỗ trợ kinh tế, du lịch phát triển, điển hình như các chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài và trong nước, chính sách miễn thị thực 30 ngày cho khách nước ngoài,
Phú Quốc cũng là nơi đón dòng vốn đầu tư khổng lồ của các “đại bàng” Việt như Sun Group, Vingroup,… Nhờ đó, TP đảo có những công trình tuyệt tác như hệ thống hơn 50 công trình đẳng cấp trong hệ sinh thái quy mô quốc tế Nam Phú Quốc do Sun Group đầu tư. Đảo Ngọc cũng thừa hưởng nhiều đặc ân của thiên nhiên với những dãy rừng nguyên sinh trùng điệp, những bãi biển đẹp như Bãi Kem - top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh, hệ thống đảo nhỏ đẹp như thiên đường trong quần đảo An Thới.
Tất cả những lợi thế trên cộng hưởng thành xung lực đưa Phú Quốc trở thành trọng điểm phát triển kinh tế, du lịch quốc gia và không ngừng khẳng định vị thế, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp khu vực và quốc tế, mang đến những trải nghiệm sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đó cũng chính là các điều kiện bảo chứng cho đà gia tăng giá trị không ngừng của BĐS Phú Quốc, đặc biệt là ở những khu vực được đầu tư bài bản với những dự án chất lượng như Nam đảo.
Nam Phú Quốc dù mới được Sun Group đầu tư hơn nửa thập kỷ nhưng nhanh chóng lột xác trở thành thủ phủ du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí của Phú Quốc, điểm đến hạng sang của Việt Nam. Chiến lược “thâm canh" nâng tầm điểm đến của Sun Group đã tỏ rõ sự khác biệt khi kiến tạo hơn 50 công trình đẳng cấp trong thời gian ngắn, đồng thời không ngừng bổ sung công trình, dịch vụ mới, đáp ứng trúng nhu cầu khách du lịch cũng như nhà đầu tư.
Chẳng hạn, trong khi nhu cầu quan tâm tới sức khỏe, chất lượng sống đang gia tăng nhanh chóng, tập đoàn này chuẩn bị cho ra mắt dòng BĐS second home chuẩn wellness ngay tại Bãi Kem, dự báo sẽ trở thành loại hình BĐS hot nhất Phú Quốc. Đa dạng sản phẩm, công năng, tọa lạc tại các vị trí đắc địa, triển vọng tăng giá bứt phá nhờ tiềm năng du lịch, trải nghiệm sống đẳng cấp, thượng lưu khiến BĐS khu vực Nam đảo không ngừng tăng giá gấp đôi, gấp ba chỉ sau vài ba năm.
Rõ ràng, khi có những chủ đầu tư uy tín, quy hoạch Phú Quốc rõ nét, xây dựng những sản phẩm đúng tầm thì hành vi đầu tư sẽ thay đổi. Nam Phú Quốc đã trở thành điểm đến của những nhà đầu tư tinh anh.
“Có thể, chỉ cần vài năm nữa để đảo Ngọc thiết lập mức giá 500-600 triệu/m2 như đất vàng Nha Trang hiện nay. Thậm chí, nhiều vị trí có thể đắt đỏ hơn, có thể cả tỷ đồng/m2 như đất vàng Hà Nội, TP.HCM. Khi Phú Quốc trở thành TP du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế, một Singapore thứ hai của châu Á, mức giá đó hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, phải nhấn mạnh đó là những vị trí đẹp, được quy hoạch bài bản theo các mô hình hệ sinh thái quy mô quốc tế”, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Mạnh Hà nói.
Bình luận