HLV U20 Việt Nam: Thắng U20 Australia cũng chưa nói lên điều gì

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 04/03/2023 15:13:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U20 Việt Nam cần phải nỗ lực hết sức và 1 điểm trước U20 Qatar cũng chưa nói lên điều gì.

"Ta đặt ra bài toán nếu như U20 Việt Nam và U20 Iran thua trận thì cả 4 đội coi như phải làm lại từ đầu. Ngay cả khi chúng ta có 1 điểm trước U20 Qatar cũng chưa nói lên được điều gì. Thế nên, 3 điểm trước U20 Australia chưa là gì cả. Tôi nói cầu thủ quên tất cả đi để tập trung vào cuộc đối đầu với U20 Qatar", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trước trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Qatar.

U20 Việt Nam đang có lợi thế tại bảng B khi giành chiến thắng trước U20 Australia ở ngày ra quân. Nếu có được điểm số trước U20 Qatar, cánh cửa đi tiếp sẽ rộng mở hơn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. U20 Việt Nam đang có lực lượng mạnh nhất. Một vài cầu thủ phải rời sân sớm trong trận đấu ra quân đều đã có được thể trạng ổn định ở thời điểm này.

HLV U20 Việt Nam: Thắng U20 Australia cũng chưa nói lên điều gì - 1

HLV Hoàng Anh Tuấn cẩn trọng trước U20 Qatar.

Đánh giá về đối thủ ở lượt trận thứ 2, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Bóng đá không phải là số học. U20 Qatar vừa thua Iran nhưng rõ ràng Iran rất mạnh. Trong bóng đá mỗi trận đấu một khác, mỗi đối thủ một khác, mỗi thời điểm một khác. Chúng ta không thể đánh giá theo số học được. Hơn nữa, bóng đá chúng ta dưới Qatar một chút chứ không phải ngang tầm để nghỉ đến việc dễ dàng".

Theo HLV từng đưa U20 Việt Nam giành vé dự World Cup, các học trò của ông cần phải dành sự tôn trọng với U20 Qatar. Về mặt đấu pháp, ông Tuấn muốn dành sự bất ngờ cho đối thủ. Ban huấn luyện đã nghiên cứu khá kĩ càng từ băng hình, xem trực tiếp U20 Qatar thi đấu. Đội bóng Tây Á có nhiều ưu điểm nhưng cũng xuất hiện nhược điểm nhất định. Điều quan trọng nhất vẫn là màn trình diễn của U20 Việt Nam. 

"Tôi đặt niềm tin vào cả 23 người. Tôi nói với các cầu thủ rằng, tất cả các bạn có mặt ở đây, kể cả cầu thủ dự bị cũng xứng đáng. Vấn đề ra sân hay không thuộc về đấu pháp. Những người vào sân đều hướng đến mục đích cuối cùng là giành kết quả tốt nhất. Kể cả những bạn dự bị và không thi đấu, họ cũng có thể được sử dụng thời điểm nào đó trong giải đấu", ông Hoàng Anh Tuấn trả lời về câu hỏi liên quan đến nhân sự của U20 Việt Nam.

U20 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại bảng B giải U20 châu Á 2023 vào lúc 21h00 tối nay 4/3.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn