HLV Troussier sửa kế hoạch, U22 Việt Nam tập trung sớm trước SEA Games 32

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 10/04/2023 13:24:59 +07:00
(VTC News) -

U22 Việt Nam tập trung sớm hơn kế hoạch ban đầu để chuẩn bị cho SEA Games 32, trước khi vòng 7 V-League kết thúc.

HLV Philippe Troussier điều chỉnh kế hoạch tập trung của U22 Việt Nam. Đội tuyển hội quân từ ngày 16/4 để chuẩn bị cho SEA Games 32, không phải sau ngày 20/4 như kế hoạch ban đầu.

Nhà cầm quân người Pháp muốn có thêm thời gian để đánh giá năng lực cầu thủ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về nhân sự. U22 Việt Nam sẽ tập luyện tại Bà Rịa Vũng Tàu - địa phương có thời tiết tương đồng với Campuchia cũng như thuận lợi cho việc di chuyển sang nước bạn.

HLV Troussier sửa kế hoạch, U22 Việt Nam tập trung sớm trước SEA Games 32 - 1

U22 Việt Nam tập trung từ ngày 6/4.

Ngày 26/4, thầy trò HLV Troussier sẽ lên đường sang Campuchia để tham dự SEA Games 32. Bản danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của U22 Việt Nam được gửi cho Ban tổ chức giải từ đầu tháng 3/2023. 

U22 Việt Nam nằm ở bảng B với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Đây là kịch bản "bảng tử thần" được dự đoán từ trước lễ bốc thăm. Các đối thủ của U22 Việt Nam đều là những đội mạnh của từng nhóm hạt giống. Theo HLV Philippe Troussier, dù gặp U22 Thái Lan hay bất kỳ đối thủ nào ở vòng bảng, U22 Việt Nam không thay đổi tâm thế thi đấu. Ông và các học trò cần sự chuẩn bị tốt nhất và hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

"Bất luận kết quả bốc thăm và danh tính đối thủ, chúng tôi vẫn sẽ bước vào giải đấu với tư cách của đội đương kim vô địch, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ vị thế ấy", HLV Troussier nói. Riêng đối với U22 Thái Lan, HLV Troussier trực tiếp xem đội bóng này thi đấu ở Doha Cup.

Trong những ngày vừa qua, HLV Troussier liên tục di chuyển khắp các địa phương để có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu ở V-League và giải hạng Nhất Quốc gia. Những đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ trẻ cho U22 Việt Nam như PVF-CAND, Viettel FC, HAGL, Hoà Bình, CLB Công an Hà Nội nhận được sự quan tâm từ chiến lược gia người Pháp.

Hai vòng đấu tiếp theo sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân, chứng minh năng lực và giành tấm vé tham dự SEA Games 32.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn