HLV thủ môn U19 Việt Nam từng bị trầm cảm, lái xe buýt đâm vào tường

Thể thaoThứ Ba, 03/10/2017 16:58:00 +07:00

Tân HLV thủ môn của U19 Việt Nam, Jason Brown là một người thực sự đẳng cấp nhưng có những điều, không phải ai cũng biết về cựu thủ thành đội tuyển xứ Wales.

1. Suýt trở thành nhân viên rửa xe buýt

Jason Brown sinh năm 1982 và từng trải qua thời kỳ thi đấu bóng đá chuyên nghiệp khá ấn tượng. Khởi nghiệp trong màu áo Gillingham FC, Jason Brown nhanh chóng khẳng định được phẩm chất với 130 trận được ra sân và giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2005/2006. Cho đến nay, Jason Brown vẫn là thủ môn duy nhất đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của xứ Wales.

36528-jason-brown-joined-aberdeen-in-the-summer-after-five-years-on-the-books-at-blackburn-rovers

Blackburn Rovers khi còn khoác áo Gillingham,

Nhưng trước khi có được thành tích kể trên, Jason Brown đã lên kế hoạch để trở thành một nhân viên rửa xe buýt vì không tin bản thân có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Đó là thời điểm năm 2001 sau khi Jason Brown không được chọn cho 1 CLB Charlton. Tuy nhiên, sau đó Brown được Sheffield United và Gillingham FC mời thử việc. Cuối cùng anh gia nhập Gillingham.

2. Không lên tuyển vì vợ sinh con

Năm 2004, Jason Brown được triệu tập vào đội tuyển U21 Xứ Wales để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển xứ Basque. Tuy nhiên, Jason Brown khi đó xin rút lui vì vợ sắp sinh con đầu lòng.

3. Tông xe buýt vào tường

Jason Brown từng khiến các chân sút của Manchester United phải nản lòng ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2008/2009 khi anh đang khoác áo Blackburn Rovers. Sau trận đấu này, Brown được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Quá hưng phấn với phần thưởng, thủ môn người xứ Wales đã đề nghị được lại xe buýt của đội nhà. Hệ quả là sau khi nổ máy, Jason Brown cho xe… đâm thẳng vào tường. Rất may, chiếc xe chỉ bị hư hỏng nhẹ song anh vẫn phải nộp phạt 20 nghìn bảng.

Blackburn Rovers-01

Blackburn Rovers trong màu áo Blackburn Rovers.

4. Bị cấm lái xe sáu tháng

Năm 2012, Jason Brown đã bị bắt vì lái xe không có bằng. Thực tế, Jason Brown có bằng nhưng nó hết thời hạn mà anh không để ý. Luật sư của Jason Brown đã cố gắng chứng minh thân chủ của mình mắc lỗi không cố ý nhưng Brown vẫn bị cấm lái xe sáu tháng và phải nộp phạt 365 bảng.

5. Từng bị trầm cảm

Năm 2015 là khoảng thời gian khủng khiếp với Jason Brown khi bố anh qua đời. Cựu tuyển thủ quốc gia xứ Wales mất phương hướng và không biết làm gì sau khi đã treo găng.

“Mỗi ngày là một cuộc chiến. Tôi luôn tự vấn mình, rằng tôi đã chơi bóng từ năm 14 tuổi nhưng giờ đây, tôi không biết mình phải làm gì. Tôi cảm thấy rất cô đơn và không biết mình có vượt qua được nỗi cô đơn này không. Tôi luôn tin mình là một người mạnh mẽ, nhưng lại mâu thuẫn ở chỗ, tôi đã 35 tuổi và không biết bản thân mình là ai”, Brown kể khoảng thời gian rơi vào trầm cảm trên WSC.

Rất may, Brown đã vượt qua được căn bệnh này để có mặt ở đội tuyển U19 Việt Nam hôm nay.

Đông Quang
Bình luận
vtcnews.vn