HLV Shin Tae-yong nói 'chưa chắc thắng Việt Nam', chuyên gia Indonesia chỉ trích

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 16/03/2024 19:10:00 +07:00
(VTC News) -

Chuyên gia Budi Setiawan chỉ trích HLV Shin Tae-yong chưa mang lại niềm tin cho người hâm mộ sau nhiều nỗ lực nhập tịch cầu thủ của Liên đoàn bóng đá Indonesia.

"Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) rất tích cực chuẩn bị cho mục tiêu đánh bại đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2026. Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong không chắc rằng đội tuyển Indonesia có thể làm được gì với phát biểu gần đây", chuyên gia bóng đá nổi tiếng Indonesia - ông Budi Setiawan cho biết.

Gần đây, HLV Shin Tae-yong luôn cẩn trọng trong phát ngôn trước 2 trận đấu có tính chất quan trọng gặp đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc không chắc chắn rằng đội tuyển Indonesia có thể dễ dàng giành chiến thắng cả 2 trận như những gì người hâm mộ xứ vạn đảo mong muốn.

HLV Shin Tae-yong bị chuyên gia chỉ trích.

HLV Shin Tae-yong bị chuyên gia chỉ trích.

Trong khi đó, ông Budi Setiawan lấy dẫn chứng về việc PSSI tiếp tục đẩy nhanh quá trình nhập tịch cho 3 cầu thủ Nathan Tjoe-A-On, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen. Trong đó, Nathan Tjoe-A-On chính thức trở thành công dân Indonesia ít ngày trước và sẵn sàng ra sân trong trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam.

Chuyên gia này cho biết: “Việc nhập tịch lúc nửa đêm cho thấy PSSI, thông qua chủ tịch Erick Thohir, đang làm việc rất chăm chỉ. Sau Nathan Tjoe-A-On, sẽ có ba cầu thủ khác theo sau để tuyên thệ”.

Chưa dừng lại ở đây, ông Budi Setiawan không hài lòng khi HLV Shin Tae-yong lấy lý do các cầu thủ nhập tịch có thể bị ảnh hưởng phong độ và mệt mỏi sau những chuyến bay dài từ châu Âu.

"Shin Tae-yong luôn viện cớ mỗi khi có các trận đấu. Lần này lý do là chuyến bay dài từ châu Âu của một vài cầu thủ nhập tịch. Thôi nào, ông ấy là huấn luyện viên đẳng cấp thế giới. Ông ấy cần phải vượt qua khó khăn", chuyên gia 56 tuổi nói.

Theo nhận định của ông Budi, nếu HLV Shin Tae-yong không thể đảm bảo kết quả của đội tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2026, PSSI cần có động thái mạnh tay với nhà cầm quân này.

Về phần mình, HLV Shin Tae-yong nói: “Tôi lạc quan rằng chúng tôi sẽ sự chuẩn bị tốt cho các cầu thủ. Tôi không thể đảm bảo 100% rằng đội tuyển Indonesia có thể thắng 2 trận gặp Việt Nam.

Trận đấu đầu tiên với tư cách chủ nhà vào ngày 21/3 sẽ là trận đấu khó khăn hơn với chúng tôi. Trong khi đó, trận đấu tại Việt Nam vào ngày 26/3 sẽ dễ dàng hơn một chút với đội tuyển Indonesia. Tôi lạc quan rằng chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới".

Đội tuyển Indonesia tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 21/3. Vào ngày 26/3, đội tuyển Indonesia làm khách trên sân Mỹ Đình trước thầy trò HLV Troussier.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn