HLV Pohang: Hà Nội FC nhập cuộc tốt hơn

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 20/09/2023 23:14:18 +07:00
(VTC News) -

HLV Pohang Steelers (Hàn Quốc) đánh giá cao cách nhập cuộc của Hà Nội FC trong trận đấu ra quân AFC Champions League 2023/2024.

"Ngay khi bắt đầu trận đấu, Hà Nội FC đã tạo ra nhiều áp lực. Họ sớm có hai cơ hội để ghi bàn. Khi nhìn thấy điều đó, tôi khá thất vọng bởi các cầu thủ của mình chưa có tâm thế sẵn sàng", HLV Kim Gi-dong của Pohang Steelers nhận xét.

Hà Nội FC chạm trán Pohang Steelers (Hàn Quốc) ở trận ra quân AFC Champions League 2023/2024. Đại diện của Việt Nam chủ động chơi chậm, giữ đội hình thấp khi bị đánh giá yếu hơn. Họ tạo được hai cơ hội từ các pha phản công, tuy nhiên, các chân sút Hà Nội FC bỏ lỡ những tình huống nguy hiểm đó.

Hà Nội FC khởi đầu tốt hơn nhưng không tận dụng được các cơ hội.

Hà Nội FC khởi đầu tốt hơn nhưng không tận dụng được các cơ hội.

Họ phải trả giá khi Pohang Steelers ghi liên tiếp 4 bàn ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Hà Nội FC rất nỗ lực trong thời gian còn lại nhưng chỉ được 2 bàn danh dự của Tagueu. HLV Kim Gi-dong cho rằng sức ép của đội chủ nhà đã khiến bọ bừng tỉnh.

Theo ông Kin Gi-dong phân tích, hai tình huống nguy hiểm đầu trận chính là lời cảnh tỉnh để các cầu thủ Pohang sốc lại tinh thần, bình tĩnh triển khai lối chơi, qua đó khẳng định Pohang Steelers là đội bóng mạnh hơn ở trận đấu này.

Kim In-sung đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Pohang Steelers. Anh lập cú đúp và liên tục quấy phá hành lang cánh trái theo hướng tấn công của Hà Nội FC. Nam cầu thủ này bày tỏ: "Ở trận này, tôi có nhiều cơ hội để ghi bàn và đã tận dụng được. Tôi hi vọng đây sẽ là đà thuận lợi để tôi tiếp tục hướng trận đấu tiếp theo".

Ở lượt trận thứ hai, Hà Nội FC làm khách trên sân của Urawa Reds Diamond (Nhật Bản). Trong khi đó, Pohang Steelers trở về sân nhà tiếp Wuhan Three Towns. Các trận đấu này diễn ngày 4/10 tới.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn