HLV Petrovic: Phi Sơn và cầu thủ HAGL đủ sức chơi bóng ở châu Âu

Thể thaoChủ Nhật, 26/11/2017 10:28:00 +07:00

HLV Ljupko Petrovic tin rằng Hoàng Anh Gia Lai có tới 4 hoặc 5 cầu thủ có thể sang châu Âu thi đấu.

Trận đấu với SLNA đã khép lại mùa giải V-League 2017 của FLC Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Ljupko Petrovic. Vị HLV 70 tuổi đã kết thúc 1 năm làm việc tại Việt Nam, với những trải nghiệm khiến ông khá bất ngờ.

"Tôi nghĩ bóng đá Việt nam đã có sự tiến bộ. Việt Nam có những cầu thủ tốt, họ có tài năng và thông minh", HLV Petrovic chia sẻ sau trận đấu.

Nhà cầm quân người Serbia đặc biệt đánh giá cao 2 CLB là HAGL và Sông Lam Nghệ An. Ông cho rằng một số cầu thủ của 2 đội bóng này đủ khả năng khoác áo các CLB châu Âu và có thể thi đấu chứ không chỉ sang để tập luyện học hỏi.

IMG_7902

 HLV Petrovic kết thúc 1 năm làm việc ở Việt Nam.

"Đội SLNA có cầu thủ số 10 (Phi Sơn - PV), 4 hoặc 5 cầu thủ HAGL đủ sức chơi bóng ở châu Âu. Việt Nam có rất nhiều CLB đào tạo tốt, ví dụ như HAGL và hi vọng đi kèm với các học viện tốt là các sân tốt để tạo điều kiện cho các cầu thủ tập luyện", ông Petrovic nhận xét.

"Tôi tin SLNA là môi trường đào tạo trẻ tốt. Ngoài phục vụ cho đội nhà thì các cầu thủ của họ có thể đá cho nhiều đội khác nữa. Ví dụ như FLC Thanh Hóa của chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ gốc Nghệ An như số 3, số 7, số 8 và số 9 (Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Bình - PV)".

slna flc thanh hoa (3)

 Phi Sơn được HLV Petrovic đánh giá cao.

HLV trưởng của FLC Thanh Hóa cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm thiếu sót của bóng đá Việt Nam mà ông đã nhận thấy sau 1 năm làm việc tại đây.

"Công tác trọng tài giống như mọi nơi trên thế giới, trận tốt trận không. Về sân bãi, các CLB Việt Nam chưa đáp ứng được. Cần có sân tốt để các cầu thủ tập luyện. Các trung tâm đào tạo trẻ cũng cần có HLV am hiểu bóng đá để dạy cầu thủ từ bé tốt hơn. Các cầu thủ cần chăm chỉ hơn, chứ không phải cứ tập nặng lên là than phiền", ông cho biết.

Sau mùa giải V-League 2017, HLV Petrovic xác nhận không tiếp tục làm việc tại Việt Nam nữa. Trước mắt ông sẽ trở về quê nhà để nghỉ ngơi trước khi cân nhắc một số đề nghị của các CLB ngoài Việt Nam.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn