HLV Pep Guardiola bị Man Utd của Solskjaer át vía thế nào?

Bóng đá AnhThứ Hai, 08/03/2021 10:21:00 +07:00
(VTC News) -

Man City của Guardiola đã thắng Chelsea, Liverpool, Tottenham hay Arsenal, nhưng không thể ghi bàn vào lưới Man Utd của Solskjaer ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Thất bại 0-2 của Manchester City trước Manchester United đêm qua (7/3) là một cú sốc, nếu xét trên phong độ đối lập của hai đội trước trận. Tuy nhiên, việc Ole Solskjaer đánh bại Pep Guardiola ở Ngoại hạng Anh không còn là điều gì mới mẻ.

Dù vô địch Ngoại hạng Anh hai lần trong bốn năm cầm quân ở Man City, đánh bại hầu hết các đối thủ mạnh trong sự nghiệp, nhưng cứ gặp Solskjaer, Guardiola lập tức bối rối. HLV Solskjaer đang là cái tên duy nhất có thành tích đối đầu tốt hơn Guardiola, trong số 67 HLV đã có ít nhất 3 lần so tài với chiến lược gia người Tây Ban Nha. 

HLV Pep Guardiola bị Man Utd của Solskjaer át vía thế nào? - 1

Solskjaer có thành tích đối đầu hơn hẳn Guardiola. 

Man City chỉ thua 4 trận sân nhà trên mọi đấu trường trong 3 năm qua, và 3 trong số đó diễn ra trước Man Utd của Solskjaer. 2 trận gần nhất Man City không thể ghi bàn trên sân nhà cũng đều là những cuộc so tài với Quỷ đỏ. Đó là trận thua 0-1 lượt về ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh mùa 2019/2020 và trận thua đêm qua.

Solskjaer cũng là HLV đầu tiên trong lịch sử Man Utd chiến thắng 3 trận derby Manchester liên tục trên sân khách. Ông đạt thành tích này chỉ sau 2 năm cầm quân, trong đó mới có 1 mùa giải huấn luyện trọn vẹn ở sân Old Trafford. 

Mùa 2019/2020, Solskjaer đã đánh bại Guardiola tới 3 lần, 2 trong số đó diễn ra trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Không chiến lược gia nào khác từng làm được điều này. 4 trận gần nhất tại giải đấu cao nhất xứ sương mù, Man Utd của Solskjaer bất bại trước Man City, thắng 3, hòa 1 và chỉ thủng lưới 1 bàn duy nhất.

HLV Pep Guardiola bị Man Utd của Solskjaer át vía thế nào? - 2

Solskjaer đang làm tốt. 

Man City thắng cả Chelsea, Liverpool, Tottenham hay Arsenal, nhưng chắc chắn không thể ghi bàn và đánh bại Man Utd mùa này trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Trên phương diện thành tích, Man City của Guardiola vẫn "một trời một vực" với Man Utd của Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy chưa thể vô địch bất cứ giải đấu nào với nửa đỏ thành Manchester. Dù vậy, Solskjaer sẽ là nỗi ám ảnh mà Guardiola cần vượt qua. 

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Guardiola chưa từng khổ sở trước đối thủ nào nhiều như vậy, dù là Jose Mourinho ở Real Madrid, Jurgen Klopp ở Liverpool hay Sir Alex Ferguson ở Man Utd trước đây. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn